Thị trường hàng hóa
Tỷ phú Musk, CEO của Twitter và Tesla, cho biết Apple đang gây áp lực lên Twitter về các yêu cầu kiểm duyệt nội dung. Hành động này sẽ không có gì lạ vì Apple đã thường xuyên thực thi các quy tắc của mình, trước đây từng xóa các ứng dụng như Gab và Parler.
Parler, phổ biến với những người bảo thủ ở Mỹ, đã được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi ứng dụng này cập nhật nội dung và các phương pháp kiểm duyệt để phù hợp hơn với tiêu chí của Apple.
"Apple hầu như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Họ có ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không?", Musk, người đã mua lại mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD vào tháng trước, cho biết trong một tweet.
Sau đó, anh ấy đã gắn thẻ tài khoản Twitter của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong một tweet khác, hỏi "chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?". Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về việc này.
Theo công ty đo lường quảng cáo Pathmatics, Apple đã chi khoảng 131.600 USD cho các quảng cáo trên Twitter từ ngày 10/11 đến ngày 16/11, giảm từ 220.800 USD từ ngày 16/10 đến ngày 22/10, một tuần trước khi Musk kết thúc thỏa thuận mua lại Twitter.
Trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, chi 48 triệu USD và chiếm hơn 4% tổng doanh thu trong giai đoạn này, theo Washington Post đưa tin khi trích dẫn một tài liệu nội bộ của Twitter.
Các công ty từ General Mills đến nhà sản xuất ô tô sang trọng Audi của Mỹ cũng đã ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter kể từ khi nó được mua lại hồi đầu tháng này.
Tỷ phú Musk cũng thừa nhận Twitter đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu "khủng" gần đây. Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter trước khi được Musk mua lại.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm