Thị trường hàng hóa
PV
Theo Nhà báo & Công luận
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiền mặt "thất thế" tại Trung Quốc
Phản ứng thương mại của Trung Quốc với Đài Loan sau chuyến thăm của bà Nancy Pelosi
Ấn Độ bắt kịp Trung Quốc về du học Anh
Đọc thêm
Làm thế nào để doanh nghiệp chinh phục khách hàng 'lười' và tăng doanh số?
DNVN - Theo giới chuyên gia, trong môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới bùng nổ hiện nay, người mua hàng ngày càng có xu hướng lười hơn, đặc biệt là trong B2B. Họ sẽ không mất thời gian vào các gian hàng để hỏi mà chỉ "quăng" lên đó các yêu cầu.
Sales 4.0 - xu hướng doanh nghiệp SMEs trong thời kỳ chuyển đổi số
Sales 4.0 - xu hướng mới giúp doanh nghiệp SMEs tận dụng công nghệ số, tối ưu hóa quy trình bán hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng và đột phá doanh thu trong thời kỳ chuyển đổi số.
Tác giả Master Branding: Thương hiệu không phải là cuộc chơi đi tắt đón đầu
Cuốn sách “Master Branding” của tác giả Nguyễn Hoàng Phương mở ra thế giới bí ẩn về thương hiệu dưới con mắt của những người làm nghề tư vấn. Nhân dịp cuốn sách được ra mắt, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn cùng tác giả.
Lãnh đạo thiếu tầm nhìn về AI, doanh nghiệp có nguy cơ tụt hậu
DNVN - Theo khảo sát của Microsoft, tại châu Á, nhiều nhà lãnh đạo bày tỏ lo ngại về việc thiếu tầm nhìn về việc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong doanh nghiệp của mình. Thực tế này khiến cho các doanh nghiệp có nguy cơ tụt hậu so với đối thủ đang đẩy mạnh ứng dụng.
Doanh nghiệp Việt cần làm gì để tận dụng lợi thế của trí tuệ nhân tạo?
Dù tham gia chậm hơn so với thế giới, cũng như chưa có những mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) của riêng mình, nhưng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam cho thấy khả năng đáp ứng của chúng ta không thua kém nhiều so với thế giới. Để doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế của AI, việc nhận th
Bốn yếu tố để khai thác hiệu quả cơ hội của mạng 5G
DNVN - Các nhà mạng trên toàn thế giới nên tập trung vào 4 yếu tố: mạng chất lượng cao, kinh doanh đa chiều, các dịch vụ mới nổi và AI tạo sinh để nắm bắt những cơ hội của 5G.
Đã đến lúc các doanh nghiệp ứng dụng AI để tạo lợi thế cạnh tranh
DNVN - Trong năm 2024, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm cách vận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) một cách hiệu quả, đồng thời tận dụng các xu hướng mới nổi trên thị trường đang tác động đến bối cảnh kinh doanh.
"Như cây xương rồng, cũng là đóa sen": cuốn sách lan toả cảm hứng khởi nghiệp của nhà báo, doanh nhân nữ
Cuốn sách là những bài học, trải nghiệm đáng quý trong đời kinh doanh của nhà báo, doanh nhân Thu Minh Lâm.
"Điểm sáng" trong xuất khẩu rau quả Việt
Trong 9 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hầu hết các mặt hàng chính đều đạt mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật nhất là xuất khẩu mặt hàng rau quả, ước đạt 650 triệu USD, tăng 160% so với cùng kỳ.
Tương lai của chính phủ là liền mạch và tối ưu
Để các nhà lãnh đạo chính phủ nắm bắt tốt nhất thế giới hậu kỹ thuật số thì cần phải có sự thay đổi hoàn toàn trong tư duy, trong đó sứ mệnh được đặt lên hàng đầu, tiếp đó là sự đổi mới.
4 cách mở rộng giá trị của các CIO trong kỷ nguyên số
Một nhà phân tích của Gartner cho biết 4 cách các Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo điều hành và mở rộng trách nhiệm của mình trong kỷ nguyên số.
Doanh nghiệp bảo hiểm tạo lợi thế cạnh tranh từ chuyển đổi số
DNVN - Những công ty bảo hiểm chuyển đổi số sớm sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh nhờ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giảm thiểu sai sót và cải thiện hiệu suất nội bộ.
Cách kiếm tiền hợp pháp từ AI
AI có thể kiếm tiền hợp pháp cho bạn bằng nhiều cách. Tuy nhiên, có một số phương pháp đang trở nên phổ biến hơn khi AI đang lan rộng chủ yếu sang các dự án dựa trên web như tạo nội dung và chatbot.
5 thách thức chuyển đổi số các CIO cần phải vượt qua
Bài viết đề cập một số thách thức mà các giám đốc công nghệ thông tin (CNTT) (CIO) cần xử lý để đảm bảo chuyển đổi số (CĐS) được thành công.
Chiến lược chuyển đổi số: 6 cách để giữ cho dự án đi đúng hướng
Chuyển đổi số (CĐS) là một khái niệm khá rộng, trải dài từ việc triển khai các dịch vụ dựa trên đám mây đến giới thiệu những công nghệ mới nổi và những cách thức làm việc mới để hỗ trợ sự thay đổi trong các mô hình kinh doanh.
Giải mã thành công mô hình tiếp cận khách hàng trực tiếp - D2C
Doanh nghiệp (DN) khi triển khai mô hình D2C đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố, từ quản trị DN, đến việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), và trên hết cần xác định bài toán đúng để tìm ra công nghệ phù hợp và cách tiếp cận chính xác mới thành công.
Sở hữu năng lực định giá Bất động sản: Sẽ cho ra quyết định đầu tư xuất sắc
Một số cách tiếp cận AI tổng quát dành cho sinh viên báo chí
(CLO) Trí tuệ nhân tạo - cụ thể là AI sáng tạo là một lĩnh vực rộng lớn mà báo chí không thể không hướng tới trong tương lai. Dưới đây là một số lời khuyên được các chuyên gia báo chí AI trên thế giới đưa ra để giúp các sinh viên báo chí tiếp cận đúng đắn với công nghệ này.
5 cách để tiết kiệm tiền
Trong cuộc sống ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều người có thu nhập rất cao, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tích lũy tài chính vững vàng. Điều làm nên sự khác biệt ở đây là cách họ quản lý tiền và tiết kiệm số tiền có được.
Tưởng tượng về một thế giới truyền thông trong tương lai
(NB&CL) Khi chúng ta đang đứng bên rìa của một thời đại AI có thể tàn phá không chỉ ngành truyền thông mà còn nhiều lĩnh vực khác, bạn hẳn sẽ tự hỏi: Bạn muốn điều gì sẽ đến? Bạn không muốn mất điều gì?
Các định dạng mới - Xu thế hiện đại
(NB&CL) Nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Truyền thông Poynter - một tổ chức nghiên cứu và trường báo chí phi lợi nhuận ở Florida, Mỹ, cho thấy rằng hầu hết các người trẻ tuổi không thường xuyên đọc báo, và thay vào đó, họ tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến khác như YouTube, Instag
Những điều cần lưu ý khi DN triển khai chiến dịch quảng cáo số
Các chiến dịch quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo tính hiệu quả và không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của mình.
Các công ty có văn hóa dựa trên dữ liệu sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh
Các công ty phải cân nhắc việc "phá vỡ chính mình" để chuyển đổi thành công thành các thực thể dựa trên dữ liệu.
Cuốn sách về bản giao hưởng đặc biệt mang hơi thở cuộc sống
“Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” là ấn bản đặc biệt tuyển chọn những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất giúp ta có thêm sức mạnh, niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
Ứng dụng tư duy thiết kế để tăng trưởng của các ông lớn công nghệ
Nhu cầu của khách hàng, công nghệ và các loại hình kinh doanh đang thay đổi không ngừng. Nhiều khả năng tương lai sẽ được định hình bằng “hệ sinh thái kinh doanh”.
Chứng nhận BIS của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ và những lưu ý đối với doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 26/4, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức buổi webinar về quy định, quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS đối với các nhà sản xuất nước ngoài.
Chuyên gia trong nước và quốc tế nói gì về xây dựng, phát triển thương hiệu hiệu quả?
Tại Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã có những chia sẻ hữu ích về xây dựng, phát triển thương hiệu.
Giao thương, thanh toán quốc tế, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Theo VCCI, năm 2022, 52% doanh nghiệp Việt Nam từng là nạn nhân của lừa đảo và tội phạm kinh tế, cao hơn con số 46% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Sự thật về 'Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram'
"Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram" kể lại câu chuyện về hành trình của Instagram, ứng dụng này tạo ra ngành công nghiệp tỷ đô.
8 công cụ tiếp thị số giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Tiếp thị số (digital marketing) đã và đang ảnh hưởng lớn tới quá trình tìm mua bất động sản (BĐS) của khách hàng, cung cấp cho họ nhiều tùy chọn và thông tin hữu ích.
Heineken đã làm gì để kết nối kỹ thuật số tốt hơn?
CIO toàn cầu của Heineken - Ing Yan Ong đã lên kế hoạch cho khóa đào tạo kinh doanh số trị giá 10 tỷ euro bao gồm AI, ERP hợp nhất và phân tích dự đoán để trở thành “nhà sản xuất bia được kết nối tốt nhất”.
Cuốn cẩm nang hữu ích cho lộ trình phát phát triển kinh tế
Cuốn sách "Thuận theo hoàn cảnh" là nền tảng cần thiết trong bối cảnh của Việt Nam hiện nay.
Startup nên chọn "đại dương xanh" hay "sông ngách"?
Tùy thuộc vào khả năng sáng tạo, huy động vốn, chấp nhận rủi ro mà nhà sáng lập các startup nên chọn "đại dương xanh" hay "sông ngách".
Cuốn sách về "thế giới" big tech
“Đừng trở nên xấu xa” (Don’t be evil) là cuốn sách khiến người đọc bất ngờ với những thông tin ngồn ngộn về “thế giới” Big Tech - những đóng góp cùng những “mặt tối” của nó trong việc thao túng xã hội.
'Đừng trở nên xấu xa', lời cảnh báo chưa bao giờ muộn
“Đừng trở nên xấu xa” (Don’t be evil) khiến người đọc bất ngờ với những thông tin về “thế giới” Big Tech, những đóng góp cùng “mặt tối” của nó.
Cách tạo một video có sức lan tỏa
Những người sáng tạo nội dung video đều muốn tác phẩm của họ có tác động và được chia sẻ rộng rãi (hay còn gọi với thuật ngữ "viral") bất kể trên nền tảng nào. Có một số cách bạn có thể sử dụng để tối đa hóa cơ hội thúc đẩy mức độ tương tác và phản ứng của người xem.
Cuốn sách về 25 xu hướng công nghệ định hình Cách mạng 4.0
Qua những khảo sát và ví dụ cụ thể, cuốn sách sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo kiến thức và hiểu biết thực tế về những công nghệ cốt lõi.
Giải mã “thất bại” của Starbucks sau 10 năm vào Việt Nam
Sau 10 năm gia nhập thị trường cà phê Việt Nam, chuỗi cửa hàng nổi tiếng thế giới Starbucks lại hụt hơi với số lượng cửa hàng ít nhất, dù tính trong khu vực Châu á hay thậm chí chỉ trong khu vực Đông Nam Á.
Cách The Conversation thu hút độc giả trẻ
Trang tin The Conversation được biết đến với việc xuất bản các phân tích và bình luận từ các học giả và giáo sư tại các trường đại học. Sau đó, các biên tập viên nội bộ sẽ tinh chỉnh những đóng góp này để làm cho các chủ đề khô khan dễ tiếp cận hơn đối với độc giả.
5 kinh nghiệm phát triển nguồn thu từ tin tức địa phương ở Mỹ
Báo chí mang tính xây dựng và địa phương - đó là cách nhà phát hành tin tức khá non trẻ 6AM City muốn đấu tranh để chống lại cái sự lụi tàn của tin tức địa phương ở Mỹ. Và họ đã tạo ra một tổ chức tin tức trị giá hàng triệu USD từ triết lý này.
'Chảy máu' chất xám do đâu?
Các doanh nghiệp đa quốc gia đang phải đối mặt với một thách thức nghiêm trọng.
Nguyên nhân thuyết trình thất bại
Không có sự chuẩn bị kỹ hay nói dông dài, lan man có thể dẫn tới một bài thuyết trình "thảm họa".
Sáng đời vinh nghiệp
Cuốn sách “Sáng đời vinh nghiệp” của thầy Nguyễn Tất Thịnh giúp doanh nhân, nhà quản lý, những người đang khao khát gây dựng sự nghiệp có được cách tiếp cận khoa học về sứ mệnh lãnh đạo và phụng sự trên con đường xây dựng và phát triển đất nước.
Nắm bắt toàn cảnh môi trường kinh doanh nhờ phân tích PEST
Phân tích PEST là một công cụ chiến lược được các tổ chức sử dụng để phân tích, đánh giá, tổ chức và theo dõi các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể tác động đến hoạt động kinh doanh ở hiện tại và trong tương lai.
Phân tích SWOT và hoạch định chiến lược kinh doanh
Các mô hình phân tích kinh doanh là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp hiểu môi trường tổ chức của chính mình và thiết lập các chiến lược hoạt động trong mọi thời điểm. Có khá nhiều các mô hình phân tích kinh doanh, trong đó SWOT được ứng dụng rộng rãi nhất.
5 bước để xây dựng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp
Chiến lược tiếp thị là một phần thiết yếu của bất kỳ công ty khởi nghiệp (startup) thành công nào. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị được xác định rõ ràng, một startup có thể khó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả và thu hút khách hàng.
5 bước xây dựng doanh nghiệp TMĐT ở Đông Nam Á
Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến và sinh lợi trong những năm gần đây, với việc nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng Internet để mua sắm nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.
Lãnh đạo chính là ảnh hưởng phi thường
Có nhiều quan điểm khác nhau về lãnh đạo và mỗi quan điểm đều có những giá trị nhất định. Trong số đó, lý giải lãnh đạo - ảnh hưởng phi thường của Tim Irwin sẽ mang tới cái nhìn sâu sắc hơn về khái niệm này.
Nghiên cứu thị trường với "thử nghiệm nhiệt"
Để thử nghiệm các sản phẩm mới, hầu hết các công ty đều dựa vào việc tạo ra “sản phẩm khả thi tối thiểu” và thử nghiệm về phản hồi của khách hàng. Có một phương pháp được coi là mang tính cách mạng vì diễn ra trong thế giới thực - thử nghiệm nhiệt (heat-testing).
Business Networking
Chuyên trang của Báo điện tử Công lý
Chào mừng bạn đã quay trở lại
Đăng ký tài khoản