Thị trường hàng hóa
Tác giả của cuốn sách Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng dành cho doanh nghiệp - John P. David bắt đầu hứng thú với lĩnh vực quản trị danh tiếng trực tuyến cho doanh nghiệp do một sự kiện xảy ra vào năm 2013 khi hỗ trợ một trong những khách hàng doanh nghiệp đang gặp khủng hoảng truyền thông.
Khách hàng này đã bị tấn công bởi một chuỗi những bài viết kích động của một blogger và lo sợ danh tiếng của công ty và có thể là toàn bộ việc kinh doanh sẽ bị tổn hại vô phương cứu chữa. John P. David đã hỗ trợ các luật sư cũng như vị khách hàng này tìm cách tối thiểu hóa và cuối cùng ngăn chặn tổn hại danh tiếng của công ty này.
Theo David, internet có thể là nơi “bất công đến khó tin”. Nó cho phép người ta nói ra bất cứ điều gì họ muốn và cánh cửa dẫn đến thế giới mạng lại ngày càng rộng lớn cho những mục đích cá nhân không mấy tốt đẹp. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về cách phòng tránh và xử lý vấn đề đó.
Cuốn sách nói về các loại hình tấn công trên mạng và cách xây dựng “bức tường lửa” để bảo vệ hình ảnh cá nhân cũng như hình ảnh doanh nghiệp, cách giám sát và quản lý nội dung tiêu cực trên mạng. Một số biện pháp rất thông thường (cách tốt nhất để bảo vệ danh tiếng là giữ mình sạch sẽ) và những biện pháp khác thì đi ngược với lẽ thường (không phải chỉ đứng ngoài cõi mạng là an toàn). Cuốn sách sẽ cho bạn thấy sự nở rộ của máy ảnh kỹ thuật số trong điện thoại di động, những thiết bị giám sát, máy quay... khiến chúng ta rơi vào nguy hiểm như thế nào.
Theo tác giả, thuật ngữ “quản trị danh tiếng” trong những năm gần đây đã bị những chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chặn lại. Với doanh nghiệp, tấn công trên mạng thường sinh sôi theo cấp số nhân. Các khách hàng và nhân viên đang đánh giá các doanh nghiệp, thậm chí là đánh giá các CEO trên các trang web đánh giá và ngay cả các công ty cũng không biết điều đó.
Cuốn sách Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng dành cho doanh nghiệp bao gồm những lời khuyên từ chính những người đã có kinh nghiệm xử lý rắc rối trên mạng, khủng hoảng truyền thông thành công. Chủ doanh nghiệp sẽ tìm thấy trong sách các nội dung chỉ dẫn về cách loại bỏ nội dung tiêu cực khỏi kết quả tìm kiếm, các chính sách truyền thông xã hội, các chính sách truyền thông truyền thống và cách giám sát cũng như quản lý nội dung tiêu cực trên mạng. Bên cạnh đó là các chiến thuật marketing để bảo vệ, thúc đẩy danh tiếng trực tuyến và tăng lợi nhuận.
Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng cho doanh nghiệp là một cuốn sách mà các giám đốc điều hành, các chủ doanh nghiệp cũng như sinh viên cần phải đọc.
John P. David: Trong hơn 25 năm, đã tư vấn cho doanh nghiệp và giám đốc điều hành nhiều vấn đề về chiến lược truyền thông và marketing. Nhưng công việc yêu thích nhất của ông là giúp khách hàng đối mặt với các cuộc tấn công trên mạng và những thử thách khác. Công ty truyền thông chiến lược của ông, David PR Groups đã tư vấn cho khách hàng về marketing, quản trị danh tiếng, quan hệ công chúng và những hiểu biết sâu sắc của ông thường được đăng tải trên Huffington Post. Ông có bằng cử nhân về quan hệ công chúng của Đại học Florida. |
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm