Thị trường hàng hóa
"Marketing giỏi phải kiếm được tiền" không chỉ đơn giản là buôn bán và kinh doanh. Nó còn là cả một nghệ thuật marketing. Marketing nếu đạt thành công sẽ đem lại cho các doanh nghiệp những thành công nhất định trong việc mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu. "Marketing giỏi phải kiếm được tiền" được viết bởi Sergio Zyman. Ông là người từng đưa thương hiệu đồ uống Coca Cola lên một tầm cao mới.
Xuyên suốt nội dung cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền, tác giả chỉ rõ khái niệm về marketing. Đồng thời, ông cũng giúp người đọc nắm được cách làm thế nào để marketing thành công, bán được hàng hóa và tạo ra doanh thu lớn.
Việc lập ra các kế hoạch về marketing nhằm giúp cho các khách hàng định vị được sản phẩm của mình giữa vô vàn sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường. Tạo thói quen và niềm tin cho khách hàng để họ sẵn sàng vung tiền ra và mua sản phẩm của bạn. Đó là những yếu tố chủ chốt mà hầu hết các kế hoạch marketing đều nhắm đến.
Không chỉ là những câu nói suông, tác giả đã đưa ra những minh chứng thực tế từ kinh nghiệm của bản thân mình trong những ngày tháng còn làm marketing cho hãng Coca Cola. Những mánh khóe kinh doanh, những chiến dịch quảng cáo, sự cạnh tranh, đối đầu nhau đầy gay gắt giữa Coca Cola và các đối thủ của mình. Để tạo dựng được thương hiệu như ngày hôm nay, Coca Cola đã ứng dụng marketing vô cùng thành công. Thành công của Coca Cola đã đưa cái tên Sergio Zyman trở thành bậc thầy trong lĩnh vực marketing trên thế giới.
Tiếp theo, tác giả đã giải quyết 2 câu hỏi lớn mà bất cứ nhà marketing nào cũng phải đối mặt. Đó là làm thế nào để bán được nhiều hàng nhất và làm ra nhiều tiền nhất gồm. Theo Sergio Zyman, định vị thị trường là con đường hai chiều. Bạn hãy giăng câu nơi có cá và Đừng bao giờ ngưng tư duy về tương lai.
Dù bạn là một người chưa có kinh nghiệm trong trade nhưng chỉ đọc qua những chương trên, bạn cũng có thể hình dung được marketing thực chiến là như thế nào. Và cuộc chạy đua cho từng con số để đạt được doanh thu như mong muốn. Mỗi video được làm ra, mỗi chương trình hợp tác quảng cáo hay mỗi sản phẩm mới đều phải nhằm mục đích nâng cao doanh thu của doanh nghiệp. Xuyên suốt cuốn sách, Sergio Zyman đã chia sẻ những gì mình đã trải qua rất thực tế. Thất bại có, thành công có, quan trọng hơn, bạn có thể học được cách suy luận và đánh giá của Sergio Zyman cho một chiến dịch thành công.
Chương cuối cùng, Sergio Zyman chỉ ra rằng, chúng ta cần ý thức và quan tâm đến tương lai sau này. Ngay cả khi sở hữu một kịch bản marketing hoàn hảo nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch dự phòng. Nó sẽ giúp bạn vững tâm và nhanh chóng xử lý được những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong tương lai.
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, bởi vì thương trường là chiến trường. Do đó, bạn nên thường xuyên quan sát các bước hoạt động của các doanh nghiệp đối thủ. Từ đó có thể dễ dàng chủ động trong việc tung ra các chiến lược đi theo tiêu chí "Marketing giỏi phải kiếm được tiền".
Sau khi đọc xong cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền của tác giả Sergio Zyman, bạn sẽ thấy rằng, từng giây từng phút để đọc cuốn sách này là không uổng phí chút nào. Rất nhiều người cho biết, họ đã được truyền cảm hứng và khai sáng hơn rất nhiều ở lĩnh vực marketing.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm