Thị trường hàng hóa
Charles Ferguson, Tổng Giám đốc tuyển dụng của Globalization Partners khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết để đặt cược đúng đắn vào một thị trường mới, các công ty cần có những hiểu biết đầy đủ về thị trường mà họ nhắm tới. Cụ thể, họ phải tìm hiểu về khẩu học, mức thu nhập và các vấn đề phức tạp hơn như quy định của chính phủ và các loại hỗ trợ có sẵn cho các doanh nghiệp nước ngoài.
Theo Ferguson, các doanh nghiệp cần phải đi sâu vào các số liệu thực tế và xem xét liệu thị trường có phù hợp với sản phẩm của họ hay không, đối thủ cạnh tranh của họ là ai và thị trường nắm giữ cơ hội kinh doanh nào cho doanh nghiệp của họ. Nhiều quốc gia có các hội đồng phát triển kinh tế và phòng ban thương mại, đó là nơi mà các công ty có thể đến để tìm kiếm nguồn lực và thông tin.
Trong thời buổi hiện nay, tuân thủ pháp luật và hiểu rõ các mối đe dọa đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp. Những điều này có thể “thực sự phá hỏng công việc kinh doanh của một doanh nghiệp và các hình phạt không chỉ dừng lại ở khiển trách nhẹ nhàng”.
Sau khi thực hiện nghiên cứu và xác định các thị trường chính, công ty cần suy nghĩ cách để biến kế hoạch thành hiện thực. Khi đó, điều quan trọng là phải có một chiến lược hiệu quả.
Ferguson nhận định, Việt Nam là một thị trường đang vô cùng tiềm năng, vì vậy các công ty nên cân nhắc các cơ hội đến đó. Hiện tại, các doanh nghiệp cần phải có chiến thuật hơn về kế hoạch mở rộng của riêng mình.
Ví dụ, khi một công ty đánh giá Việt Nam là một thị trường thú vị, dựa trên tốc độ phát triển của công nghệ cùng các khoản đầu tư đang được nhiều bên đổ vào. Doanh nghiệp cũng nên mở rộng phạm vi sang các thị trường lân cận, chẳng hạn như Lào hoặc Thái Lan, để xem họ cũng đang có những gì.
Trong một số trường hợp, các công ty có thể khai thác nhiều thị trường cùng một lúc hoặc cũng có thể tập trung vào một thị trường song song để có nhiều dư địa hơn. Ferguson lưu ý, doanh nghiệp đừng cố tìm kiếm những thị trường đã phát triển. Hãy nhìn vào một số khu vực mà được cho là hứa hẹn và mài giũa nơi đó để tăng khả năng thành công sẽ là một chiến lược tốt hơn.
Thành lập một tổ chức mới ở nước ngoài thường là một quá trình phức tạp, tẻ nhạt, tốn kém và mất thời gian. Lợi nhuận sẽ không xứng đáng nếu đặt cược mở rộng không thành công. Do đó, doanh nghiệp hãy tìm cách kiểm tra thị trường trước khi xuống tiền mở rộng.
Làm việc từ xa đã mở cơ hội cho các công ty thuê nhân sự để làm việc ở những quốc gia sẽ mở rộng. Các dịch vụ lưu trữ hồ sơ của nhà tuyển dụng, chẳng hạn như Globalization Partners, có thể giúp các công ty thành lập ở một quốc gia mới bằng cách xử lý toàn bộ quy trình quản lý nhân tài.
Dịch vụ các công ty như Globalization Partners bao gồm các chức năng chính của nguồn nhân lực như tuyển dụng, giới thiệu, quản lý tiền lương, quản lý phúc lợi, quản lý thời gian và chi phí, dịch vụ hỗ trợ và tuân thủ luật lao động địa phương. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp thuê và hoạt động trong các lĩnh vực mới mà không cần phải thành lập pháp nhân tại địa phương, giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến việc mở rộng.
Tại Indonesia, các công ty nước ngoài thường cần hỗ trợ từ các đối tác địa phương để nâng cao uy tín và khả năng tiếp cận các kết nối và cơ sở hạ tầng phù hợp. Đây là lý do các công ty có kế hoạch mở rộng cần tìm những đối tác phù hợp để tạo ra sự khác biệt.
Nội địa hóa ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là khi các doanh nghiệp mở rộng ra ngoài biên giới. Việc thuê nhân tài địa phương có thể giúp doanh nghiệp điều hướng các sắc thái văn hóa và xã hội trên hành trình mở rộng của mình.
Ferguson cho rằng, có rất nhiều sự độc đáo trên thế giới và không phải thị trường nào cũng giống nhau. Doanh nghiệp phải hiểu tính chất riêng của từng thị trường mà bạn đang xem xét và tôn trọng chúng để thành công.
Thị trường thời gian tới được đánh giá còn nhiều bất ổn, nhưng suy thoái kinh tế hiện tại cũng là cơ hội để các công ty đánh giá vị trí của họ ở đâu và họ muốn ở đâu. Các công ty đặt mục tiêu tăng trưởng và mở rộng trong những thời điểm không ổn định phải luôn lạc quan và có cái nhìn thực tế về hiệu quả hoạt động cũng như lợi nhuận cuối cùng của họ.
Ferguson khẳng định, những doanh nghiệp sắp thành công trong thời gian này là những người lạc quan không ngừng. Các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp phải giữ một chân trên mặt đất, một chân còn lại tiếp tục vươn lên, tiếp tục phát triển.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm