Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,651.70 -29.40 -1.75%
  • XAU/USD 1,643.57 -27.76 -1.66%
  • Bạc 18.835 -0.782 -3.99%
  • Đồng 3.3485 -0.1225 -3.53%
  • Platin 856.50 0.00 0.00%
  • Paladi 2,073.00 -101.80 -4.68%
  • Dầu Thô WTI 79.43 -4.06 -4.86%
  • Dầu Brent 85.03 0.00 0.00%
  • Khí Tự nhiên 6.992 0.000 0.00%
  • Dầu Nhiên liệu 3.1575 0.0000 0.00%
  • Xăng RBOB 2.3081 0.0000 0.00%
  • Dầu khí London 956.25 -50.00 -4.97%
  • Nhôm 2,171.00 -57.50 -2.58%
  • Kẽm 3,009.00 -97.50 -3.14%
  • Ni-ken 23,389.50 -1172.50 -4.77%
  • Copper 7,448.50 -231.50 -3.01%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 876.10 -33.90 -3.73%
  • Thóc 17.378 -0.007 -0.04%
  • Bắp Hoa Kỳ 675.00 -13.25 -1.93%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,426.00 -31.00 -2.13%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 63.73 -2.73 -4.11%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 423.20 -5.70 -1.33%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 92.54 -4.00 -4.14%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,253.00 -68.00 -2.93%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 220.15 -3.40 -1.52%
  • Cà phê London 2,219.00 0.00 0.00%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 17.64 0.00 0.00%
  • Nước Cam 184.15 +3.00 +1.66%
  • Bê 144.25 -0.60 -0.41%
  • Heo nạc 92.62 -1.50 -1.59%
  • Bê đực non 178.25 0.00 0.00%
  • Gỗ 435.00 -25.20 -5.48%
  • Yến mạch 397.20 -18.50 -4.45%
15:10 23/08/2022

Học cách truyền thông rất "con người" qua "Marketing bệnh viện thực hành"

Thông qua cuốn sách “Marketing bệnh viện thực hành - Tập 1:Khởi động” của BS Nguyễn Anh Hiệp, người đọc sẽ hiểu được vai trò quan trọng của truyền thông đối với các bệnh viện công lập và tư nhân trong bối cảnh cạnh tranh để giữ chân người bệnh.

Trong xã hội hiện đại, trước sức ép lớn từ sự cạnh tranh của các đơn vị y tế tư nhân, cộng thêm thay đổi chóng mặt về nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, khiến các bệnh viện công lập gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút, giữ chân được nguồn bệnh nhân đủ đông để duy trì hoạt động.

Hiểu rõ đây là thời điểm các đơn vị y tế cần sự hỗ trợ của bộ phận truyền thông, bác sĩ kiêm chuyên gia marketing Nguyễn Anh Hiệp đã quyết định chắp bút bộ sách  “Marketing bệnh viện thực hành”. Trong đó tập 1 của bộ sách mang tên  “Marketing bệnh viện thực hành – Khởi động” vừa ra mắt độc giả.

Nếu muốn phát triển cơ sở y tế và giữ chân được nguồn bệnh nhân, "Marketing bệnh viện thực hành" là lời giải cho cách truyền thông trong bệnh viện. 

Trong cuốn sách, bác sĩ cung cấp 2 phần nội dung cơ bản cho độc giả, mang tính nền tảng cho việc phát triển hoạt động Marketing bệnh viện.

Ở phần 1, cuốn sách truyền tải nội dung định hướng cho đội ngũ quản lý bệnh viện từ ban giám đốc tới các trưởng khoa về hoạt động Marketing.

Sau khi “khai thông nhận thức” của đội ngũ lãnh đạo bệnh viện, trong các chương tiếp theo của cuốn sách, tác giả lần lượt hướng dẫn cho các độc giả quan tâm việc hiểu đúng, cách lựa chọn mô hình Marketing đúng cho bệnh viện; cách tạo lập rồi khởi động bộ phận Marketing; cách hài hòa giữa việc quản lý chung và việc Marketing cho bệnh viện.

Ở phần 2, tác giả định hướng cho các khoa điều trị tổ chức lại dịch vụ sao cho đạt hiệu quả tốt nhất để tác động tâm lý tới khách hàng, giúp họ có được trải nghiệm tích cực trong quá trình điều trị. Cũng ở phần này, tác giả giúp đội ngũ lãnh đạo và các nhân viên Marketing hiểu được đối tượng khách hàng đặc biệt là các bệnh nhân, 5 bước Marketing tại khoa điều trị nội trú và các thủ thuật sử dụng trong kỹ thuật 5 bước này.

Trong phần 3 của cuốn sách, tác giả Nguyễn Anh Hiệp trình bày những nội dung anh sẽ viết trong các cuốn sách tiếp theo, bao gồm: cách xây dựng dịch vụ để “bán” cho người bệnh; cách phát triển kênh để đưa dịch vụ đến khách hàng tiềm năng; cách làm truyền thông phù hợp với các dịch vụ y tế; xây dựng và phát triển tổng đài số cho dịch vụ y tế; phát hiện sớm và phân tích sự cố dịch vụ để có giải pháp xử lý phù hợp…

Với lối viết ngắn gọn, dễ hiểu, tác giả trình bày nội dung cuốn sách theo hình thức tương tự như một cuốn sổ tay chẩn đoán và điều trị, qua đó, những người quan tâm dễ hiểu và có thể áp dụng từng bước vào thực tế hoạt động của đơn vị mình.

Chân dung tác giả Nguyễn Anh Hiệp. 

Cũng thông qua tác phẩm này, bác sĩ Nguyễn Anh Hiệp muốn bạn đọc hiểu rằng, Marketing thực chất rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày và người làm Marketing cho các cơ sở y tế không cần phải thực hiện những kỹ thuật truyền thông gì cao siêu vì nghề y là một nghề rất “con người” nên cách thức truyền thông cũng rất “con người”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuốn sách "“Marketing bệnh viện thực hành - Tập 1:Khởi động” thực sự hữu ích cho những ai muốn phát triển cơ sở y tế của mình - dù đó chỉ là một phòng khám nhỏ hay một hệ thống nhiều bệnh viện - theo cách tử tế và bằng tâm thế của một người thầy thuốc có tâm với bệnh nhân, góc nhìn của một nhà tiếp thị và tư duy của một nhà quản lý có tầm. Những gì được tác giả thể hiện trong sách đều là kinh nghiệm quý báu của chính tác giả trong việc tư vấn và hướng dẫn cho nhiều cơ sở y tế áp dụng Marketing vào duy trì và phát triển hoạt động.

Chuyên gia Marketing, BS Nguyễn Anh Hiệp tốt nghiệp Đại học Y năm 1997. Sau 3 năm hành nghề bác sĩ điều trị và làm giảng viên lâm sàng của Phân viện Đại học Y Hà Nội tại Hải Phòng, vào năm 2000, anh chính thức chuyển sang con đường kinh doanh và marketing dịch vụ y tế. Từ năm 2005 đến nay, BS Nguyễn Anh Hiệp làm tư vấn độc lập, đào tạo về Marketing y tế; là giảng viên thỉnh giảng môn Marketing bệnh viện cho các khóa Thạc sĩ quản lý bệnh viện Đại học Y tế công cộng Hà Nội (2011-2019). Anh cũng là diễn giả về Marketing bệnh viện tại nhiều hội thảo do Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh thành tổ chức.

 

Đọc thêm

Xem thêm