Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
07:42 12/10/2022

Evergreen content – bí quyết tạo ra các website với lượt truy cập khổng lồ

Evergreen content (nội dung thường xanh) là nội dung xoay quanh các chủ đề không bao giờ cũ và luôn được quan tâm. Vì tính bền vững, evergreen content là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung cho các trang web.

Evergreen content là gì?

Khác với nội dung thịnh hành chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, evergreen content là những loại nội dung không bị cũ theo thời gian, bất kể xu hướng và sự thay đổi của thị trường. Tên gọi của nó bắt nguồn từ cây thường xanh – loài thực vật luôn xanh tốt quanh năm. 

Ảnh minh họa

Một số dạng evergreen content phổ biến hiện nay bao gồm: những lời khuyên có giá trị, hướng dẫn cách làm một việc gì đó, giải thích thuật ngữ chuyên ngành, nội dung bách khoa toàn thư. Một ví dụ điển hình cho evergreen content là những bài viết xoay quanh chủ đề “làm thế nào để giảm cân”. Cho dù là năm 2022 hay 2050, vẫn sẽ luôn có người muốn giảm cân. Hay nội dung về “cách tự làm bánh gato tại nhà” là một chủ đề không bao giờ hết hữu ích. Nội dung không thuộc evergreen content là các tin tức thời sự, báo cáo thống kê số liệu tại một thời điểm, thông tin về sự kiện,…

Evergreen content sẽ liên tục tạo ra sự quan tâm và được tìm kiếm trong nhiều tháng, nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ tới. Do đó, dạng nội dung này liên tục mang lại lưu lượng truy cập vào trang web hoặc blog kể từ khi được xuất bản. Từ đó giúp tăng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Càng nhiều lượt xem thì độ nhận diện của thương hiệu càng tăng và các khách hàng tiềm năng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Ahrefs đã ghi nhận nội dung thường xanh giúp tăng lượng người truy cập vào blog của họ từ 15.000 người/tháng lên khoảng 200.000 người/tháng.

Cách xây dựng nội dung thường xanh hiệu quả

Trước hết, những người sáng tạo nội dung cần bắt đầu tìm ra những chủ đề thường xanh có liên quan đến doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào kiến thức của doanh nghiệp về chủ đề đó. Chẳng hạn như website của các nhà bán lẻ điện thoại có rất nhiều bài đăng về chủ đề công nghệ, như “cách kiểm tra iPhone chính hãng”, “hướng dẫn ngắt kết nối iPhone với Apple Watch”,…

Ảnh minh họa

Một công cụ phân tích như Google Analytics có thể trợ giúp các nhà tiếp thị. Bài đăng thịnh hành thường có lượng tìm kiếm ban đầu cao và giảm khá nhanh, trong khi các bài đăng về chủ đề thường xanh thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập ban đầu và vẫn có mức lưu lượng duy trì theo thời gian. 

Nếu evergreen content là bài viết đầy đủ về một chủ đề lớn, hãy chia nội dung đó thành các đề mục nhỏ và cụ thể, sau đó liên kết các bài viết đó với nhau. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn cho phép người đọc giải quyết nhu cầu một cách cụ thể hơn. 

Mặc dù evergreen content là những nội dung không bao giờ cũ, song có những bài đăng sẽ mất đi mức độ chính xác theo thời gian nếu không được cập nhật. Chẳng hạn như nội dung về “Cách quay video màn hình trên iPhone” - hướng dẫn này sẽ vẫn sẽ được quan tâm nhưng với điều kiện là thông tin được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong công nghệ. Do đó, các nhà tiếp thị có thể bổ sung thêm thông tin mới sau đó đăng tải lại những nội dung thường xanh đã có. 

Evergreen content có thể được cập nhật bằng cách thêm một chút thông tin hoặc thay đổi một vài số liệu thống kê, làm mới hình ảnh, loại bỏ những chi tiết đã lỗi thời. Trong các bài viết nội dung thường xanh, cần tránh thêm các từ chỉ ngày, tháng năm. Thông tin về thời gian có thể rút ngắn “tuổi thọ” của bài đăng.

Trong bối cảnh báo chí và truyền hình, evergreen content không dựa trên các tin tức thời sự hay sự kiện hiện tại. Thay vào đó, những tác phẩm, bài viết có nội dung "không nhạy cảm về thời gian" sẽ được chuẩn bị sẵn và đặt lịch xuất bản vào một thời gian tùy chọn, có thể là vào ngày không có quá nhiều tin tức hoặc vào một ngày lễ/ ngày nghỉ khi có ít phóng viên hay nhà báo làm nhiệm vụ.

 

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm