Thị trường hàng hóa
Trong thời đại bùng nổ công nghệ, cơ hội tỏa sáng dành hết thảy mọi người, bất kỳ người dùng online nào cũng đều có thể trở thành một influencer hay KOLs. Họ là những người sử dụng social media như: Facebook, Instagram, Tiktok… có lượng người theo dõi và tương tác lớn, trở thành “người hùng” trong lĩnh vực của họ.
Những người có tầm ảnh hưởng có một vị thế đặc biệt trong lĩnh vực của mình với mạng lưới các mối quan hệ rộng rãi. Họ thường được mời vào những dự án xuất sắc nhất, có khả năng áp đặt quy tắc của riêng mình, họ không phải theo đuổi cơ hội, mà chính họ tạo ra chúng.
Nhiều người cho rằng phải tốn nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ mới trở thành KPI và cần phải có bằng cấp hay một chức danh nào đó. Không hoàn toàn như vậy, trường hợp của Kevin Harrington - Shark tank Mỹ mùa đầu tiên là một ví dụ nổi bật.
Kevin sinh ra trong một gia đình bình thường, học lực bình thường và lớn lên với những vấn đề rất đỗi bình thường như bao người khác. Chẳng có gì trong tiểu sử cho thấy tương lai anh ấy sẽ xây dựng được cả một cơ đồ trị giá hàng tỷ đô la, tạo ra mạng lưới doanh nhân hàng đầu thế giới (EO) và là một tác giả, diễn giả nổi tiếng.
Nhưng Kevin Harrington đã làm được. Làm thế nào anh ấy có thể trở nên giàu có, thành đạt và có sức ảnh hưởng lớn đến thế? Lý do bởi Kevin Harrington đã thực hiện 05 bước và được trình bày trong cuốn Influencer: Phương pháp 5 bước để trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực của bạn. Kevin Harrington cũng chính là đồng tác giả của cuốn sách, cùng với Daniel Priestley.
Cuốn sách sẽ giới thiệu đến bạn đọc phương pháp KPI gồm 05 bước mà theo như tác giả cuốn sách nhận định - mọi người trên toàn thế giới này đều bị nó tác động. Đây chính là phương pháp dựa trên việc truyền đạt mạch lạc thông điệp của bạn và thể hiện nó trong sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường:
Bước 1: Truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng mà bạn mong muốn, tốt nhất là lĩnh vực mà bạn đang là chuyên gia hoặc có thể mạnh để trở thành chuyên gia như cách luyện giọng, giảm cân, kiến thức marketing, kể chuyện hài...
Bước 2: Xuất bản những ý tưởng đó ra thành video, hoặc sách báo và phải “để lại dấu chân trên mạng” khiến người dùng phải gõ tên bạn tìm kiếm trên google.
Bước 3: Sản phẩm – Khi đã trở thành nổi tiếng hãy có một sản phẩm, dịch vụ tạo ra tiền cho bạn.
Bước 4: Danh tiếng – Sử dụng danh tiếng của người bạn quen hoặc chính bản thân mình để tăng giá trị
Bước 5: Quan hệ hợp tác – Phương pháp duy trì các mối quan hệ trong nghề, nó chính là bàn đạp để bạn tiến nhanh hơn đến thành công mong muốn.
Bộ 05 nguyên tắc cho thấy một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để trở thành người có tầm ảnh hưởng chính là nói trước đám đông, dù trong sự kiện ngoài đời hoặc trên truyền thông. Bạn chỉ cần phục vụ cho một ngách nhỏ đối tượng quan tâm đến chủ đề đó, bạn cũng có thể trở thành người hùng.
Những nguyên tắc trong cuốn Influencer: Phương pháp 5 bước để trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực của bạn đã được kiểm nghiệm trong 50 ngành nghề khác nhau, trên nhiều quốc gia, bởi hơn 1.000 doanh nhân và nhà lãnh đạo.
Cuốn sách này trình bày những ý tưởng, kiến thức rất tuyệt vời giúp bạn có nhiều thành tựu hơn nhưng lại tốn ít thời gian hơn. Làm việc chăm chỉ thôi chưa đủ, nếu bạn muốn làm những việc lớn lao bạn phải cố gắng trở thành người có tầm ảnh hưởng.
“Mười hai tháng tới, trở thành người có tầm ảnh hưởng trong ngành là việc không khó nếu bạn thực hiện bộ thao tác theo đúng trật tự được trình bày trong cuốn sách này với một tiêu chuẩn khắt khe”, trích lời giới thiệu của cuốn sách.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm