Thị trường hàng hóa
Bằng việc đưa ra các chiến lược kinh doanh đúng đắn, Pandora đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu riêng của mình. Từ nhà kim hoàn địa phương của Đan Mạch, Pandora đã trở thành công ty trang sức quốc tế hàng đầu thế giới, với hệ thống bán hàng trên hơn 100 quốc gia. Hiện Pandora có 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store), 27.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 3,1 tỷ Euro năm 2021.
Pandora coi trọng cá tính của mỗi người sở hữu hơn là xây dựng thương hiệu, cho thấy rằng đây thực sự là công ty am hiểu về khách hàng của mình. Tất cả các thương hiệu sang trọng nên làm như vậy để “thực sự cạnh tranh trong một thế giới trong đó một thương hiệu có lối đi riêng biệt có thể đem lại nhiều lợi nhuận hơn rất nhiều”.
Cách tiếp cận của Pandora là design – your – own jewelry (hãy thiết kế cho riêng mình), khiến cho khách hàng cảm thấy như mình đã góp một phần vào việc tạo ra món đồ trang sức vậy. Mỗi một viên đá quý được thêm vào có thể đại diện cho những khoảnh khắc mới và những kỷ niệm trong cuộc sống của người đó.
Phương pháp tiếp cận độc đáo với đặc điểm kinh tế hiện nay và suy nghĩ của người tiêu dùng đến với khách hàng bằng hai cách. Đầu tiên, người tiêu dùng cao cấp liên tục thể hiện trải nghiệm trên món đồ trang sức khi họ mua hàng, do đó Pandora tìm ra một thiết kế phù hợp với mong muốn để kỷ niệm. Thứ hai, tính chất độc đáo của các món đồ là không thể hiện đẳng cấp phù phiếm, như việc xem cá món nữ trang như biểu hiện của sự giàu có vậy.
Trang sức Pandora luôn có những bộ sưu tập theo chủ đề đặc biệt dựa trên niềm yêu thích của người hâm mộ. Pandora hợp tác với Disney để tạo ra những vòng charm mà hạt charm là hình chuột Mickey. Hãng này cũng tung ra bộ sưu tập Pandora Harry Potter nhằm chiều lòng tín đồ của series phim đình đám này.
Mới đây, Pandora còn có riêng những sản phẩm mang tính khơi nguồn cảm hứng cho tổ chức bảo vệ trẻ em UNICEF. Hãng bắt tay với Glossybox, một nhà phân phối sản phẩm làm đẹp quốc tế. Tháng nào cũng vậy, những người đăng ký với Glossybox đều nhận được một hộp quà tặng làm đẹp gồm năm sản phẩm làm đẹp hay mỹ phẩm cao cấp từ khắp nơi trên thế giới.
Để đánh được vào thị trường thượng lưu của Pandora, một cái tên nổi tiếng đại diện cho những xu hướng mới nhất, những lựa chọn tốt nhất như Glossybox là một gợi ý đáng tin cậy. Không chỉ có vậy, Glossybox còn có thể tiếp cận 1,5 triệu người dùng qua facebook vì tầm ảnh hưởng vô cùng lớn.
Trang sức Pandora luôn có những bộ sưu tập theo chủ đề đặc biệt dựa trên niềm yêu thích của người hâm mộ. Vượt qua rào cản về khái niệm trang sức chỉ là món trang trí đơn thuần, mỗi món đồ trang sức của Pandora đều có một câu chuyện ý nghĩa riêng – đây cũng chính là nét độc tôn của trang sức Pandora.
Thậm chí, Pandora còn trao cho người sử dụng quyền năng thiết kế trang sức cho riêng mình và những món trang sức ấy lại lưu giữ những ý nghĩa cuộc sống chỉ có bạn mới thấu hiểu. Chính vì thế, thú chơi vòng Pandora không chỉ là đam mê cái đẹp, đam mê làm đẹp mà còn thể hiện sự tinh tế, cầu kỳ, cá tính của mỗi cá nhân. Cũng vì vậy mà hầu hết người chơi Pandora đều nâng niu, trân trọng và dễ bị “nghiện” món đồ này.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm