Thị trường hàng hóa
Liên quan đến việc sử dụng công nghệ để thực hiện các mục tiêu tiếp thị khác nhau, Statista Research cho hay martech ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng. Một số chiến lược trong lĩnh vực này bao gồm sử dụng phần mềm để quản lý khách hàng và gửi email quảng cáo, thu thập dữ liệu, tiến hành phân tích, tiếp thị kỹ thuật số, sử dụng các công cụ tự động hóa…
Nhiều công ty martech đang nổi lên và nhận được đầu tư, chẳng hạn như ShopBack và ReverseAds. Giá trị toàn cầu của ngành đạt 344,8 tỷ USD vào năm 2021 và số vụ sáp nhập và mua lại (M&A) trung bình hàng năm trong ngành đạt 166.
Những thách thức trong ngành martech
Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng, martech không phải không có những thách thức. Lĩnh vực này phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư, vì các doanh nghiệp (DN) đang thu thập nhiều dữ liệu khách hàng cho mục đích phân tích và quảng cáo. Thứ hai, vấn đề về tính minh bạch, theo đó, các công ty phải nêu rõ loại thông tin họ đang thu thập và họ đang làm gì với thông tin đó.
Yếu tố thứ ba là chi phí, luôn quan trọng đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và là một rào cản đối với các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu nếu không có đủ vốn. Chi phí cũng trở thành một vấn đề lớn đối với các công ty mới ở trong một môi trường rất cạnh tranh và đòi hỏi phải có lợi thế hơn đối thủ để giữ chân khách hàng.
Thách thức thứ tư là mối lo ngại về an ninh mạng và gian lận quảng cáo trong tiếp thị số. Rất nhiều dữ liệu người dùng có nguy cơ bị tội phạm mạng khai thác, trong đó danh tính khách hàng bị đánh cắp cho mục đích bất chính. Hơn nữa, các công ty đang gặp nguy hiểm do bot và các tác nhân độc hại khác phá hoại các chiến dịch tiếp thị của họ cũng như ngăn cản các đối tượng có thể kiểm chứng tham gia.
Cuối cùng, việc áp dụng các công nghệ mới có thể là một vấn đề và việc không triển khai đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới các nỗ lực tiếp thị. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị. Các DN không thể tích hợp các nền tảng như vậy với phần mềm và công cụ martech sẽ cần trợ giúp cho các chiến dịch của họ.
Dự báo xu hướng martech
Xu hướng martech năm 2023 dự kiến sẽ xoay quanh nhu cầu của khách hàng và hoạt động tiếp thị nhắm mục tiêu và cá nhân hóa.
Quản lý, bảo vệ và thấu hiểu sâu sắc dữ liệu
Khách hàng cảnh giác với dữ liệu của họ được lưu trữ bất cẩn, sử dụng sai mục đích hoặc bán cho bên thứ ba. Các DN phải quản lý tốt dữ liệu người dùng và thiết lập các chính sách bảo mật để khách hàng đồng ý trong việc xử lý thông tin cá nhân của họ.
Tại Liên minh châu Âu (EU), Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) quy định rằng luật về quyền riêng tư dữ liệu phải được thống nhất trên toàn bộ khu vực để đảm bảo thông tin cá nhân và tính mạng của khách hàng được bảo vệ khỏi tội phạm mạng. Các nước Đông Nam Á cũng nên xem xét thắt chặt các quy định về vấn đề này.
Tiếp thị dựa trên dữ liệu sẽ tiếp tục là tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp martech, vì thông tin chi tiết có giá trị mà các công ty thu thập sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Tích hợp công nghệ và tự động hóa
Các công ty khởi nghiệp có xu hướng sử dụng các loại công nghệ khác nhau vì nhiều lý do. Họ cũng nên thúc đẩy nghiên cứu và phát triển (R&D) để đổi mới các giải pháp mới cho ngành martech.
Tự động hóa tiếp thị nhằm đảm bảo rằng khách hàng được quản lý tốt và được hướng dẫn thông qua kênh bán hàng mà không đòi hỏi nhiều nhân sự. Quá trình tự động hóa này giúp các nhóm tiết kiệm thời gian cần thiết để chuyển đổi khách hàng mới và thay vào đó, họ có thể tập trung vào các giải pháp kinh doanh khác.
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ thông qua cá nhân hóa dựa trên bối cảnh sẽ rất quan trọng để tiếp thị thành công và đáp ứng nhu cầu của họ. Nhân cách hóa mọi tương tác khiến mọi người cảm thấy được công nhận và đặc biệt, nâng cao trải nghiệm của họ với công ty.
Các diễn đàn cộng đồng, tương tác trên mạng xã hội, giải pháp tùy chỉnh, sản phẩm làm theo đơn đặt hàng, phân tích và thông tin chi tiết, huấn luyện và phần thưởng cho lòng trung thành có thể giúp đạt được mục tiêu này. Những khách hàng cảm thấy được kết nối với DN sẽ trung thành với thương hiệu, khiến họ có nhiều khả năng tiếp thị DN của bạn với bạn bè và gia đình của họ hơn.
Các kênh martech mới
Khi công nghệ phát triển, các DN liên tục khám phá các kênh mới để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Các DN khởi nghiệp nên tìm kiếm và tận dụng các nền tảng mới nổi để khám phá cơ sở khách hàng và bán hàng cho họ. Ngoài ra, các nhà tiếp thị nên dựa vào một số thứ khác ngoài các kỹ thuật tiếp thị truyền thống. Thay vào đó, họ nên nghĩ ra những ý tưởng thú vị để kết nối với khán giả và tiếp thị sản phẩm của mình.
Martech ở Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ với các khoản đầu tư tiếp tục đổ vào khu vực, các giải pháp sáng tạo đang nổi lên và thị trường trở nên cạnh tranh hơn trước đây. Các DN khởi nghiệp nắm bắt được những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến các nền kinh tế trên toàn thế giới sẽ có cơ hội tốt hơn để định vị bản thân nhằm giải quyết mọi thách thức đối với lĩnh vực martech vào năm tới./.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm