Thị trường hàng hóa
Khi xã hội thích nghi với một thế giới ngày ngày càng hướng đến số hóa, cơ hội cho tội phạm mạng và các cuộc tấn công cũng không ngừng gia tăng. Do đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh an ninh mạng ra đời và thị trường đang trở nên bão hòa hơn sau mỗi quý trôi qua.
Mặc dù không có kế hoạch chi tiết nào để xây dựng một công ty khởi nghiệp an ninh mạng hoàn hảo, nhưng có những mẹo và thủ thuật có thể đưa bạn đi đúng hướng, giúp bạn tránh rơi vào 10% đáng sợ đó.
Dưới đây là ba yếu tố quyết định có thể giúp khởi nghiệp an ninh mạng của bạn đi trên con đường thành công.
Bảo mật và niềm tin đi đôi với nhau, vì vậy, nếu bạn muốn khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ bảo mật của mình, họ cần phải tin tưởng bạn. Tuy nhiên, niềm tin không phải là sự cho đi mà nó cần được tạo ra. Thu hút nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu đối với các startup, nhưng việc có được những khách hàng đầu tiên có thể là một thách thức.
Bằng cách “trưng bày” hàng loạt chứng chỉ bảo mật, bạn có thể tạo được mức độ tin cậy sâu sắc hơn đối với khách hàng của mình. Mặc dù chủ sở hữu startup có thể có nhiều kinh nghiệm trong ngành, nhưng bạn cần chứng minh rằng bạn và nhóm của bạn đã được đánh giá và có thể chứng minh rõ ràng về kỹ năng và kiến thức an ninh mạng của bạn cho người tiêu dùng.
Có ba chứng chỉ an ninh mạng hàng đầu được yêu cầu trên LinkedIn, Indeed và Simply Hired là: Chứng chỉ bảo mật hệ thống thông tin chuyên nghiệp (CISSP); Chứng chỉ chuyên gia kiểm định hệ thống thông tin (CISA); Chứng chỉ Security+ của CompTIA.
Ba chứng chỉ này thường được coi là tiêu chuẩn của ngành. Do đó, tùy thuộc vào loại hình khởi nghiệp về an ninh mạng mà bạn có thể mở rộng kiến thức chuyên môn của mình bằng cách đạt được những chứng chỉ đó.
Đảm bảo sớm các tiêu chuẩn này trong hành trình khởi nghiệp của mình, bạn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc có được cơ sở khách hàng để đạt được các mục tiêu tài chính trong khi phát triển và mở rộng quy mô của DN.
Nghiên cứu của Check Point cho thấy, so với năm trước, năm 2022, các cuộc tấn công mạng đã tăng 38%. Với những số liệu thống kê như vậy, thật dễ hiểu tại sao nhiều startup về an ninh mạng lại sử dụng các chiến dịch tiếp thị gây trấn động. Tuy nhiên, trong một thị trường an ninh mạng bão hòa, đây là phong cách bán hàng điển hình mà chúng ta có thể dự đoán được. Là một startup, bạn cần tạo sự khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh và việc thuyết phục mọi người mua sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ không ảnh hưởng đến điều đó trong môi trường này.
Thay vào đó, nếu các startup ảnh thương hiệu của mình với tư cách là các chuyên gia trong ngành sẽ tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng của họ. Và với một cuộc khảo sát về phong cách sống của Euromonitor cho thấy, 54% người tiêu dùng cho biết họ chỉ mua hàng từ những thương hiệu mà họ hoàn toàn tin tưởng. Việc xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế.
Hơn nữa, những người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng đang tìm kiếm một công ty có thể bảo vệ dữ liệu của họ, nghĩa là niềm tin sẽ được đặt lên hàng đầu trong tâm trí họ.
Nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy cố gắng tìm một nhà chiến lược tiếp thị khi bạn đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm, vì việc thu thập kiến thức phong phú của họ ngay từ những ngày đầu tiên có thể tạo nên sự khác biệt. Nhà chiến lược có thể tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng và thị trường, đồng thời xác định các lỗ lổng trên thị trường và điểm yếu của khách hàng. Họ cũng có thể nghiên cứu những thói quen của khách hàng để giúp xác định thị trường mục tiêu của bạn và điều chỉnh các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của bạn.
Sự hỗ trợ và hướng dẫn trong giai đoạn khởi động ban đầu này có thể đảm bảo bạn không chỉ thiết kế một sản phẩm hoặc dịch vụ khéo léo mà còn cần thiết và có thể bán được.
Không có gì bí mật khi việc kết nối mạng mang đến những cơ hội vô giá, từ việc thực hành các kỹ năng giao tiếp và bán hàng đến gặp gỡ khách hàng, các nhà cung cấp, các đối tác và các nhà đầu tư tiềm năng. Tham gia vào những sự kiện trong ngành cho phép bạn xây dựng uy tín trong ngành và những cuộc gặp gỡ và trò chuyện này có thể mở ra những ý tưởng và cơ hội mới.
Hãy kết nối mạng càng sớm càng tốt, bạn sẽ tăng cơ hội thành công của mình bằng cách xây dựng mối quan hệ với những người có kiến thức chuyên sâu về ngành và có thể cung cấp dịch vụ tư vấn. Những liên hệ này có thể đưa bạn đến với các nhà đầu tư.
Khi thế giới đã trở lại hiện trạng sau đại dịch, các hội nghị và hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng toàn cầu đã trở lại. Mặc dù tham dự các sự kiện và hội nghị thượng đỉnh là một cách tuyệt vời để kết nối, nhưng loại hình đi lại và chi phí này có thể không phù hợp cho các startup an ninh mạng non trẻ. Vì vậy, với việc thế giới ngày càng được số hóa và khi chúng ta chuyển sang siêu dữ liệu, mạng trực tuyến là điều bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty mới thành lập.
Các startup phải tận dụng phương tiện truyền thông xã hội tập trung vào kinh doanh vì nó cung cấp quyền truy cập không giới hạn cho các chuyên gia kinh doanh và các khách hàng tiềm năng. Bằng cách duy trì hoạt động trên các nền tảng như LinkedIn, bạn có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh và xây dựng thương hiệu bằng cách đăng thông tin chi tiết về ngành và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Hơn nữa, với hàng triệu công việc chưa được tuyển dụng trong lĩnh vực an ninh mạng trong năm nay, đây là nơi lý tưởng để theo dõi sự phát triển của những tài năng mới nhất trong ngành và nắm bắt một số công việc của bạn. Hãy nhớ đừng đánh giá thấp sức mạnh của kết nối trên LinkedIn.
Dữ liệu gần đây từ Crunchbase đã chỉ ra rằng, so với năm trước, năm 2022, nguồn tài trợ cho các startup về an ninh mạng đã giảm 1/3. Mặc dù điều này mang lại nhiều thách thức hơn cho các startup mới trong ngành, nhưng việc tập trung vào xây dựng thương hiệu và tiếp thị phù hợp, kết nối mạng thường xuyên và xây dựng uy tín sẽ mang lại cho startup an ninh mạng của bạn cơ hội thành công cao nhất./.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm