Thị trường hàng hóa
Trong cuộc sống, đôi khi một lời cảm ơn lại có thể giúp bạn đi được cả một chặng đường dài. Trong bán hàng cũng vậy, lời cảm ơn khách hàng rất quan trọng. Khi bạn biết bày tỏ sự tri ân với khách hàng, bạn sẽ tạo được dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng về một người bán hàng chuyên nghiệp. Từ đó họ tin rằng các sản phẩm cho bạn cung cấp đều là những mặt hàng chất lượng cao. Sau này khi có nhu cầu, họ lại tiếp tục mua sắm tại cửa hàng của bạn.
Bài viết này sẽ gợi ý các bạn 4 cách để gửi lời tri ân đến khách hàng của bạn:
Khi đóng gói sản phẩm để trả hàng cho khách, bạn có thể kèm theo một món quà vào gói hàng chính là một cách tuyệt vời để nói lời cảm ơn. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm vượt trên cả mong đợi của khách hàng. Khoảnh khắc họ đang háo hức, mong chờ được cầm sản phẩm mới trên tay sẽ càng thêm ngạc nhiên và thích thú khi thấy có quà tặng kèm theo. Chỉ với một chút cố gắng và nỗ lực, bạn đang tạo ra một cơ hội để thêm giá trị cho đơn đặt hàng lần sau.
Gửi kèm mẫu dùng thử miễn phí cũng là một cách tuyệt vời để cảm ơn khách hàng của bạn. Đôi khi, nếu họ thích nó thì bạn thậm chí có thể thấy họ mua sản phẩm đó trong đơn hàng tiếp theo. Chỉ cần chắc chắn mẫu dùng thử bạn gửi cho khách hàng là sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu.
Những bức thư tay hay những tấm thiệp xinh xắn được bạn nắn nót viết từng dòng tri ân tới khách hàng chắc chắn sẽ là một trong những hành động “đốn tim” khách hàng của bạn. Bởi hành động này sẽ giúp khách hàng cảm thấy sự chân thành và ý nghĩa hơn. Trong thời đại công nghệ hiện nay, thử nhớ lại lần cuối cùng bạn thực sự gửi một lá thư viết tay là khi nào.
Vì thế, so với việc nhanh chóng gửi một tin nhắn qua Facebook hay email thì thử tưởng tượng xem khách hàng sẽ vui đến thế nào khi nhận được một lời cảm ơn viết tay. Một tấm thiệp viết tay nhỏ gọn lại có thể giúp bạn ghi điểm tuyệt đối. Nó vượt lên trên bản chất máy móc, vô hồn của hộp thư kỹ thuật số ngày nay và tạo ra một cảm nhận ý nghĩa, sâu sắc hơn nhiều.
Đặc biệt khi muốn viết thư tay hoặc viết thiệp thì bạn hãy ghi nhớ 5 tips nho nhỏ sau đây để lời cảm ơn được hoàn hảo hơn nhé!
Thứ nhất là sử dụng loại thiệp chất lượng, giấy dày, có mùi thơm hoặc được thiết kế độc đáo, thể hiện được thương hiệu của bạn. Thứ hai là luôn sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp, như thể đây là lời cảm ơn dành riêng cho họ. Thêm nữa, khi nói lời cảm ơn, hãy nêu lý do cụ thể tại sao bạn muốn gửi thiệp cám ơn này cho khách hàng. Sau đó kết thúc lời cảm ơn bằng chữ ký và lời chào chuyên nghiệp, thể hiện sự trân trọng. Cuối cùng hãy khéo léo chèn bức thư tay hay tấm thiệp cảm ơn vào trong món hàng để khách hàng thấy thích thú và bất ngờ khi nhận được.
Đối với các này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các kênh truyền thông sẵn có hoặc nếu chưa có thì cũng rất dễ tạo lập như: Website, Fanpage, Instagram, … để gửi lời cảm ơn đến khách hàng của bạn.
Ngày nay, trong thời đại công nghệ, hầu hết mọi người đều có nhu cầu truyền thông, đặc biệt nếu khách hàng của bạn cũng đang kinh doanh. Họ cũng sẽ thích thú khi có sự tương tác giúp tăng lượng người biết đến và theo dõi họ. Đây cũng chính là cách giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng, từ đó nâng tầm thương hiệu của bạn lên trên đối thủ.
Nếu bạn muốn tiến xa hơn một bước trong cách thức cảm ơn khách hàng, hãy thử quay video cảm ơn dành riêng cho từng khách hàng của bạn. Điều tuyệt vời của việc quay video chính là nó mang đậm dấu ấn, thương hiệu mà không ai có thể giả mạo được. Đồng thời, khách hàng cũng biết được bạn thực sự đầu tư và bỏ công sức thực hiện. Video cám ơn khách hàng thật sự phù hợp áp dụng cho những dịp đặc biệt, ngày lễ. Đó là thời điểm bạn có thể tha hồ sáng tạo với các chủ đề. Có thể nói video cám ơn là một thử nghiệm hoàn toàn tuyệt vời để bạn tìm hiểu phản ứng của khách hàng như thế nào. Ngoài ra, với hình thức này bạn thực sự có thể sáng tạo nhiều nội dung video cám ơn khác nhau.
Ngoài 4 cách cảm ơn trên đây, vẫn còn rất nhiều cách sáng tạo lời cảm ơn khác mà bạn có thể thực hiện để bày tỏ sự tri ân đến khách hàng. Điều quan trọng nhất và là chìa khóa để lời cảm ơn khách hàng đạt được hiệu quả tối ưu chính là phải thể hiện được sự chân thành và chi đáo. Làm được điều này, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và thành công về lâu dài.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm