Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,651.70 -29.40 -1.75%
  • XAU/USD 1,643.57 -27.76 -1.66%
  • Bạc 18.835 -0.782 -3.99%
  • Đồng 3.3485 -0.1225 -3.53%
  • Platin 854.20 -51.80 -5.72%
  • Paladi 2,073.00 -101.80 -4.68%
  • Dầu Thô WTI 79.43 -4.06 -4.86%
  • Dầu Brent 86.65 -3.81 -4.21%
  • Khí Tự nhiên 6.841 -0.248 -3.50%
  • Dầu Nhiên liệu 3.2485 -0.1630 -4.78%
  • Xăng RBOB 2.4035 -0.1122 -4.46%
  • Dầu khí London 956.25 -50.00 -4.97%
  • Nhôm 2,171.00 -57.50 -2.58%
  • Kẽm 3,009.00 -97.50 -3.14%
  • Ni-ken 23,389.50 -1172.50 -4.77%
  • Copper 7,448.50 -231.50 -3.01%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 876.10 -33.90 -3.73%
  • Thóc 17.378 -0.007 -0.04%
  • Bắp Hoa Kỳ 675.00 -13.25 -1.93%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,426.00 -31.00 -2.13%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 63.73 -2.73 -4.11%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 423.20 -5.70 -1.33%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 92.54 -4.00 -4.14%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,253.00 -68.00 -2.93%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 220.15 -3.40 -1.52%
  • Cà phê London 2,232.00 -5.00 -0.22%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 18.27 -0.22 -1.19%
  • Nước Cam 184.15 +3.00 +1.66%
  • Bê 144.25 -0.60 -0.41%
  • Heo nạc 92.62 -1.50 -1.59%
  • Bê đực non 178.39 -0.83 -0.47%
  • Gỗ 435.00 -25.20 -5.48%
  • Yến mạch 397.20 -18.50 -4.45%
17:27 06/09/2022

Sau 2 năm phát triển, dự án giáo dục của TikTok đạt nhiều thành tựu

Được ra đời với mục đích ý nghĩa, dự án #LearnOnTikTok vẫn đang từng bước vững chắc khẳng định thương hiệu bằng kho tri thức khổng lồ trên nền tảng TikTok. Điểm sáng của dự án là việc khuyến khích các kỹ năng và trí lực cần thiết cho việc học tập suốt đời.

Vào năm 2020, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, giáo dục truyền thống đối diện với nhiều thách thức. Dự án #LearnOnTikTok ra đời theo thiên thời - địa lợi - nhân hòa, giải tỏa “cơn khát” đón nhận những thông tin hữu ích và tích cực từ nền tảng. 

TikTok được thiết kế để giúp mọi người dễ dàng sáng tạo nội dung, chia sẻ thông tin và tìm kiếm khán giả. Hơn nữa, kỹ năng, khả năng thể hiện và chia sẻ một cách hấp dẫn sẽ mang lại cho nhà sáng tạo sức ảnh hưởng trên không gian mạng. Đó là một xu hướng mới khi tất cả mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm sự thể hiện hoặc sự công nhận đối với bản thân.

Hòa nhập sâu vào hashtag #LearnOnTikTok, người dùng dễ dàng nhận ra niềm vui trong việc học tập và tiếp thu kiến thức. TikTok trở thành một công cụ mạnh mẽ, vừa là một nền tảng giáo dục ý nghĩa, vừa tạo ra sân chơi giao lưu đa chiều và chân thực.

Buổi giao lưu gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung #LearnOnTikTok vào tháng 06/2022 tại Hà Nội

Tiếp nối hàng loạt lợi thế cùng những chiến dịch mang tính chiến lược, sau 2 năm thực hiện chiến dịch, dự án #LearnOnTikTok của TikTok Việt Nam đã tạo ra kho kiến thức khổng lồ cho người dùng. Với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung cùng với 330 tỷ lượt xem, nội dung của #LearnOnTikTok đang dần được mở rộng ở các lĩnh vực khác nhau cùng nhiều hình thức thể hiện đa dạng.

Nhiều nhà sáng tạo được nhớ mặt gọi tên với những điểm nhấn nội dung “đóng đinh” mang thương hiệu của mình. Những kiến thức mà #LearnOnTikTok mang đến cho người dùng ngày càng được mở rộng, như hai nhóm cộng đồng #GocLamDep và #AnCungTikTok cũng đang làm tăng thêm giá trị của dự án này.

Đơn cử như “Chủ nghĩa xê dịch” đầy màu sắc với nội dung chia sẻ các bí quyết du lịch tại Việt Nam được chàng trai Thế Vũ (@thevuday) chia sẻ trên kênh TikTok. Điểm mạnh khiến kênh của Thế Vũ được yêu thích là anh đã mang lại nhiều thông tin cụ thể về đồ ăn địa phương, giá cả đi lại hay các dịch vụ giúp cho người xem có một cái nhìn khách quan và chính xác.

Trần Việt Phương (@travip) là cái tên không còn quá xa lạ với cộng đồng yêu thích dịch chuyển. Anh sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu lượt theo dõi. Những video của anh chú trọng vào việc trải nghiệm những nơi đã đi qua mang đến nét tươi mới và sức hấp dẫn cho người xem.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người xem có thể bị cuốn hút với kênh TikTok huyenzenda94 với những mẹo tập đốt mỡ hiệu quả và giữ cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cô nàng chủ kênh còn bật mí các bài tập giúp cơ bụng săn chắc. Hay mỹ nam ăn chay trường Quách Thanh Lâm với kênh sutuanchay_78, anh không chỉ chia sẻ các món chay dinh dưỡng mà còn thường xuyên cập nhật kiến thức về sức khỏe với cách thể hiện trẻ trung, hóm hỉnh.

Là một trong những người dùng TikTok đời đầu về lĩnh vực thời trang, Tê Linh trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ thông qua những nội dung cung cấp kiến thức hữu ích. Tại tài khoản của mình, không chỉ giống như những nhà sáng tạo khác hướng dẫn cách phối đồ, Linh còn chia sẻ thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, từ trong nước đến quốc tế như nguồn gốc của các thương hiệu hay những câu chuyện bên lề của các sản phẩm. 

Bên cạnh đó, Linh cũng thường xuyên đánh giá những sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau, từ đó giúp các bạn trẻ dễ dàng trong việc mua sắm và lựa chọn quần áo. Khi xem video của TikToker này, người xem học được thêm nhiều điều hữu ích ngoài phong cách thời trang.

Trải qua hành trình 2 năm, #LearnOnTikTok đã mang đến nhiều nội dung kiến thức ý nghĩa tới cộng đồng

Để kỷ niệm hành trình 2 năm đầy rực rỡ, dự án #LearnOnTikTok mang đến cuộc thi mới với thông điệp “1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…”. Cuộc thi mong muốn đón nhận thêm nhiều nội dung ý nghĩa và tích cực từ phía người dùng. Bên cạnh đó, hàng loạt giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng và những phần quà giá trị đang đón chờ các nhà sáng tạo nội dung. Điều đặc biệt, top 200 người có kết quả cao nhất ở chiến dịch lần này sẽ giành tấm vé tham dự tiệc vinh danh #LearnOnTikTok, một bữa tiệc vinh danh và giải trí với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Sự phát triển của TikTok đã và đang trở thành một kênh thiết yếu của truyền thông trên toàn thế giới. Đồng thời, đây cũng là một xu hướng mới đối với những người chuyên làm công việc sáng tạo nội dung. Mỗi con số thống kê hay thông tin liên quan đến Tiktok đều cho thấy sự phát triển thần tốc và vươn lên mạnh mẽ. TikTok trở thành sân chơi phù hợp với nhiều đối tượng, một không gian ảo nhưng đem đến những kiến thức chân thật.

Đọc thêm

Xem thêm