Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
20:00 01/11/2022

Nhật Bản dùng 'kỹ xảo' hỗ trợ học sinh nghỉ học

Thành phố Toda, tỉnh Saitama, Nhật Bản, mở dịch vụ học tập ảo (metaverse schooling) cho phép học sinh tham quan trường và học trên môi trường ảo.

Trẻ em trải nghiệm hình thức học tập ảo.

Kế hoạch trên nhằm thúc đẩy học sinh Nhật Bản đến trường trên môi trường ảo, đặc biệt là những học sinh sống xa trường hoặc phải nghỉ học thời gian dài. Tuy nhiên, học sinh phải được sự cho phép của hiệu trưởng để được đăng ký học ảo.

Theo khảo sát của Chính phủ Nhật Bản, gần 245 nghìn học sinh tiểu học và THCS nước này đã nghỉ học ít nhất 30 ngày trong năm 2021.

Một học sinh lớp 5 giấu tên cho biết thích nói chuyện trực tuyến hơn là đến trường trực tiếp. Trên thực tế, học sinh này đã không đi học trong hơn 2 năm nhưng vẫn mong muốn được gặp gỡ bạn bè. Do đó, hình thức học tập ảo có thể giúp em tháo gỡ bài toán trên.

Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn trong việc nâng cao tỷ lệ học sinh đi học. Các quan chức nước này hy vọng hình thức giáo dục ảo vừa nâng cao tỷ lệ, vừa giúp trẻ em tương tác với những người xung quanh, dù qua môi trường trực tuyến.

Ông Sugimori Masayuki, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thành phố Toda, nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ học tập ảo trong việc giúp trẻ em học hỏi và xây dựng mối quan hệ với những người khác.

“Tôi hy vọng những học sinh học tập trong môi trường ảo cuối cùng có thể sống độc lập trong xã hội”, ông Masayuki bày tỏ.

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm