Thị trường hàng hóa
Tác phẩm này được Napoleon Hill lấy những câu chuyện từ các triệu phú như Henry Ford, Andrew Carnegie, và Thomas Edison để minh họa cho các nguyên tắc làm giàu. Cuốn sách chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công, giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Bạn có thể đạt được bất cứ thứ gì nếu bạn thực sự hiểu và tin tưởng vào chúng. Suy nghĩ là nguồn động lực mạnh mẽ. Tập trung và dồn quyết tâm vào những “mục tiêu rõ ràng”. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì đối mặt với những trở ngại, khó khăn trên con đường thành công.
Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Doanh nghiệp là mục tiêu để làm việc chứ không phải là địa điểm đến làm việc.
Cuốn sách kể về Kiyosaki và hai người cha của ông. Cha ruột là cha nghèo và cha nuôi - bạn thân của cha ruột - là cha giàu. Hai người đều dạy và cho Kiyosaki những lời khuyên rất hữu ích về tiền bạc và đầu tư. Người giàu không làm việc để kiếm tiền, họ bắt tiền làm việc cho họ, trong khi đó, người nghèo chỉ biết làm việc, nhận lương mà không biết họ làm việc vì mục đích gì.
Không chỉ đơn thuần là một cuốn sách nói về đồng tiền, với cách trình bày đơn giản, dễ hiểu, tác phẩm này còn mang lại cho bạn cách tập trung sức lực vào đâu để mình trở nên giàu có, đồng thời khích lệ bạn mạnh dạn xông xáo trên thương trường.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Nhận biết sự khác biệt giữa tài sản và khoản nợ.
Có nhiều yếu tố khiến người giàu ngày càng giàu hơn. Họ hiểu sự khác biệt cơ bản giữa tài sản và nợ phải trả - điều người bình thường thường nhầm lẫn. Tài sản mang lại tiền bạc, ngược lại, các khoản nợ khiến bạn mất tiền. Người giàu là chỉ mua tài sản chứ không mua tiêu sản. Tài sản là những thứ tạo ra tiền, sau đó, mới dùng lợi nhuận để mua những thứ xa xỉ. Tiêu sản (khoản nợ) là những thứ lấy tiền của họ.
Đây là một cuốn tự truyện của Phil Knight – founder đồng thời là chủ tịch của hãng giày Nike là một trong những hãng giày thể thao rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Cuốn sách kể về hành trình ra đời và phát triển của Nike kể từ những ngày đầu mới thành lập ở trong một căn hầm nhỏ với cái tên Blue Ribbon cho đến sau này đổi tên thành Nike. Cuốn sách chính là đúc kết của quá trình làm việc không ngưng nghỉ của nhà sáng lập Nike, một người yêu giày và cũng rất yêu sách.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Đừng nói với mọi người cách làm, hãy chỉ cho họ biết họ phải làm gì.
Nhắc đến “Đắc Nhân Tâm”, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã một lần được đọc qua và nghe đến cái tên này. Đến bây giờ, nó đã trở thành một cuốn sách kinh điển trong việc dạy làm người với nhiều bài học sâu sắc và ý nghĩa. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử, với hơn 15 triệu bản từ năm phát hành 1936. Carnegie tin rằng thành công đến từ khả năng giao tiếp thay vì vốn hiểu biết. Trong cuốn sách này, ông dạy độc giả cách trân trọng những người khác và khiến họ cảm thấy được trân trọng.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Hãy nhớ rằng, tên của một người là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào.
Đây là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout với nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả. Trong bối cảnh cạnh tranh trực tuyến hiện tại, một kẻ chuyên đi copy khó có cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, không phải cứ là “người đầu tiên” sẽ thành công, bởi bạn cần thêm 2 yếu tố nữa. Thứ nhất, thời điểm dẫn đầu. Thứ hai, các ý tưởng đừng quá điên rồ.
Bài học mà chúng ta có thể đúc kết từ cuốn sách này: Marketing là cuộc chiến về nhận thức, chứ không phải về sản phẩm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN