Thị trường hàng hóa
Nghiên cứu mới đây của tổ chức giáo dục Leap và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos cho thấy, hơn 57% gia đình trung lưu ở Ấn Độ dự kiến sẽ đầu tư cho con cái du học.
Nghiên cứu khảo sát hơn 500 người tại Ấn Độ. Khoảng 60% người tham gia có mong muốn du học là nam và 39% là nữ. Khoảng 2/3 số người được hỏi thuộc độ tuổi từ 18 – 24 còn 34% từ 25 – 30 tuổi. Trong đó gia đình trung lưu được xác định là nhóm có thu nhập từ 300.000 – 10.000.000 INR/năm (khoảng 88 – 286 triệu đồng).
Kết quả khảo sát cũng chỉ ra những điểm đến du học không nói tiếng Anh ngày càng phổ biến với sinh viên Ấn Độ. 42% sinh viên cho biết sẵn sàng du học tại các quốc gia không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.
Ông Vaibhav Singh, đồng sáng lập Leap, nhận định: “Được thúc đẩy bởi khát vọng ngày càng tăng trong cộng đồng sinh viên, thị trường giáo dục nước ngoài của Ấn Độ dự kiến sẽ phát triển gấp nhiều lần và chứng kiến hơn 2 triệu sinh viên Ấn Độ du học vào năm 2025. Người dân Ấn Độ có thể chi hơn 100 tỷ USD cho du học”.
Hơn 83% sinh viên Ấn Độ tin rằng, du học giúp họ nâng cao lợi thế khi cạnh tranh trên thị trường việc làm và là cơ hội để đổi đời.
Theo thống kê của RedSeer, tính đến tháng 1/2021, khoảng 1,09 triệu sinh viên Ấn Độ học tập tại 85 quốc gia. Trong đó, các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất lần lượt là Canada, Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc và New Zealand.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN