Thị trường hàng hóa
Singapore dự kiến tiếp đón từ 4 đến 6 triệu du khách trong năm 2022.
Trong nửa đầu năm 2022, Singapore đã tiếp nhận 1,5 triệu du khách, cao gấp gần 12 lần so với cùng kỳ năm 2021 (119,000 khách). Doanh thu du lịch (TR) ước tính đạt 1,3 tỷ SGD trong quý đầu tiên của năm nay. Dù IVA và TR vẫn còn thấp so với các con số trước đại dịch của Singapore, STB vẫn cho rằng các chỉ số về du lịch sẽ phục hồi về mức trước COVID-19 vào giữa năm 2020.
Ông Keith Tan - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Sự tăng trưởng đáng khích lệ về lượng du khách và doanh thu cho thấy nhu cầu du lịch tăng cao. Điều này đồng thời nhấn mạnh rằng Singapore vẫn tiếp tục là một điểm đến sôi động, hấp dẫn cho du khách phổ thông và công vụ. Sức hút của Singapore đến từ lịch trình nhiều sự kiện phong phú và các trải nghiệm du lịch mới lạ được hình dung lại. Dù đại dịch chưa kết thúc hoàn toàn, chúng tôi tin rằng Singapore sẽ tiếp tục thu hút du khách từ nay đến hết năm 2022 và về sau”.
Indonesia (282.000 khách), Ấn Độ (219.000 khách), Malaysia (139.000 khách), Úc (125.000 khách) và Philippines (81.000 khách) là 5 thị trường mang đến lượng du khách quốc tế hàng đầu cho Singapore, chiếm 56% trên tổng lượng du khách quốc tế (IVA) đến Singapore từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022.
Indonesia (+268.000 khách, +1.996%), Ấn Độ (+204.000 khách, + 1.344%) và Malaysia (+132.000 khách, + 2.000%) là 3 thị trường được ghi nhận có mức tăng trưởng tuyệt đối lớn nhất so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, thời gian lưu trú trung bình của du khách tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2022 - xấp xỉ 7,1 ngày so với 3,4 ngày của năm 2019. Doanh thu du lịch (TR) trong quý đầu tiên của năm 2022 đạt 1,3 tỷ USD, tăng 213% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nếu không tính khoản chi tiêu cho tham quan, giải trí và trò chơi (SEG), ba thị trường Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc có TR cao nhất trong quý I năm 2022, đóng góp 32% cho TR (không bao gồm SEG). Trong số 10 thị trường với TR hàng đầu, Indonesia (+95 triệu USD, +187%) và Ấn Độ (+97 triệu USD, +376%) được ghi nhận có mức tăng trưởng tuyệt đối cao nhất so với cùng kỳ năm trước về TR (không bao gồm SEG).
Sự tăng trưởng đã được ghi nhận trên tất cả các hạng mục chính. Trong đó: Mua sắm (373%) và dịch vụ lưu trú (344%) ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh chính trị - kinh tế toàn cầu đầy biến động và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đà tăng trưởng du lịch sẽ gặp phải một số khó khăn từ nay đến hết năm.
STB sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chặt chẽ, đồng thời điều chỉnh hợp lý các dự báo và kế hoạch. STB vẫn lạc quan cách thận trọng và mong đợi một kết quả ấn tượng từ các thị trường nguồn quan trọng trong năm nay. Niềm hy vọng này đến từ loạt sự kiện đầy thu hút như giải đua Công thức 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix 2022 và Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg. Ngoài ra, các trải nghiệm mới mẻ được hình dung lại dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách, như Bảo tàng Địa ngục tại công viên văn hóa Haw Par Villa, Bảo tàng Kem, SkyHelix Sentosa và “Avatar: The Experience” tại Gardens by the Bay vào cuối năm.
Nhằm củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến hấp dẫn, STB sẽ không ngừng phát triển lĩnh vực du lịch với các dịch vụ, trải nghiệm mới và các ý tưởng mới. Điều này bao gồm việc phát triển năng lực của Đảo quốc trong các lĩnh vực đang dần phổ biến như chăm sóc sức khỏe và phát triển bền vững.
Chẳng hạn, STB đã tổ chức lễ hội Wellness Festival Singapore (tạm dịch: Ngày hội Sống khỏe toàn diện) vào tháng 6 vừa qua. Lễ hội bao gồm hơn 100 hoạt động và trải nghiệm kéo dài trong 10 ngày, thúc đẩy việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Vào tháng 10 tới đây, Singapore sẽ trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tổ chức Tour de France Singapore Criterium.
Đây là sự kiện thể thao hàng đầu phù hợp với các mục tiêu về phát triển bền vững, cũng như thể hiện tham vọng trở thành một thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị của Singapore. Giải đua thuyền buồm toàn cầu Sail Grand Prix (SailGP) - sự kiện thể thao kết hợp giải trí đầu tiên tạo ảnh hưởng tích cực đến khí hậu cũng sẽ ra mắt khu vực Châu Á tại Singapore vào năm 2023.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm