Thị trường hàng hóa
Ngày nay nội dung số đang là một phương thức giải trí rất phổ biến. Với đa dạng thể loại khác nhau như video ngắn, Livestream, VOD (Video on Demand), phim ngắn…Nội dung số đã và đang mang đến cho người xem những trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Trong đó, video ngắn là nội dung được yêu thích nhất. Thu hút sự chú ý lên đến 66% người dùng, hấp dẫn hơn 2,5 lần so với video dài.
Các đơn vị kinh doanh nội dung số phần lớn bao gồm sản xuất nội dung và kiếm tiền trên các nền tảng miễn phí như YouTube, Facebook, TikTok… Với tốc độ tăng trưởng 4,53% hàng năm, doanh thu của các nền tảng mạng xã hội được dự đoán sẽ đạt 247,30 tỷ USD vào năm 2027. Đây là một tương lai tươi sáng mang đến nhiều cơ hội cho các nhà sáng tạo, sản xuất nội dung. Nhưng để có được chỗ đứng trong tâm trí khán giả, các đơn vị cần có những hướng đi phù hợp và khác biệt.
OTA Network hiện là đối tác của nhiều nhà sản xuất nội dung.
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có các chính sách hoạt động khác nhau. Các quy tắc cộng đồng để kiểm soát nội dung mà người dùng có thể chia sẻ, bao gồm các quy định về bạo lực, kích động và vấn đề liên quan đến bản quyền sản phẩm. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Facebook đã gỡ bỏ 2.549 bài viết, 12 tài khoản, 54 page quảng cáo; YouTube gỡ 6.101 video, 7 kênh và TikTok gỡ 415 liên kết cùng 149 tài khoản vi phạm các tiêu chuẩn trên.
Để nội dung chia sẻ dễ dàng tiếp cận tới người xem và đem về những lượt xem cao, các đơn vị sản xuất nội dung cần nắm rất chắc những quy chế hoạt động, thuật toán của từng mạng xã hội. Đồng thời, việc phân phối nội dung đến đúng tệp người xem là “chìa khóa” để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn thu về lượt xem cao.
Ông Phạm Trường Giang - CEO của T&G Media chia sẻ: “Giữa năm 2023 là một khoảng thời gian rất khó khăn do ảnh hưởng từ khủng hoảng chung yêu cầu chúng tôi cần tối ưu chi phí sản xuất. Có những sản phẩm chúng tôi chỉ sản xuất với chi phí vài trăm nghìn nhưng đem lại lượt xem rất cao do phân phối đúng tệp người xem, vì vậy phù hợp là tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn diễn viên, bối cảnh. Việc đầu tư nhiều tiền chưa chắc đã đem lại hiệu quả mong muốn”.
Theo ông Phạm Bá Duy - CEO OTA Network: “Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh nội dung trên mạng xã hội, các đơn vị cần làm tốt ở cả sản xuất và phân phối nội dung tới người xem”. Nhưng thực tế, trên thị trường xuất hiện rất ít tổ chức có thể vận hành hiệu quả ở cả 2 khía cạnh này.
Thấu hiểu nỗi trăn trở của các nhà sáng tạo, sản xuất nội dung ,vừa qua sự kiện The Cocktail Talk - Sip Of Spirit do OTA Network tổ chức đã cập nhất nhiều thông tin về vấn đề này. Sự kiện là dịp hội ngộ, kết nối của nhiều nhà sáng tạo sản xuất nội dung như Eyeplus Media, T&G Media, Ngụy Minh Khang Digital...
Tại sự kiện, các đơn vị sản xuất nội dung chia sẻ về định hướng năm 2024 sẽ có những hướng đi mới như tiếp tục sản xuất phim ngắn, phát triển thêm các mảng tin tức nước ngoài, phim chiếu rạp, nghiên cứu đưa nội dung sản xuất ra thị trường quốc tế, đồng thời hợp tác chặt chẽ với OTA Network để khai thác đa dạng nhiều dạng nội dung thông qua Ad break (chèn quảng cáo ngắn vào các video).
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm