Thị trường hàng hóa
PV
Theo Nhà báo & Công luận
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Khai mạc lễ hội cam Cao Phong lần thứ 7 tại Hòa Bình
Đọc thêm
Kinh nghiệm của Bắc Âu với phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam
Đại diện các nước Bắc Âu đã có những chia sẻ về giải pháp kinh tế xanh với Việt Nam.
EU điều chỉnh quy định về nhập khẩu nông sản và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật
Quy định về nhập khẩu nông sản và sản phẩm từ động vật của thị trường EU có một số thay đổi từ ngày 7/3/2026.
Các nước xuất khẩu dầu mỏ nên chung tay bảo vệ thị trường
Cuối tuần qua, Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais và Thủ tướng Iraq đã có buổi gặp gỡ, đồng thời kêu gọi các nhà xuất khẩu dầu mỏ trên toàn cầu chung tay nhằm giảm bớt biến động trên thị trường dầu mỏ và tránh tác động bất lợi cho các nước tiêu thụ.
Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Indonesia
Thị trường Indonesia đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều loại hàng hoá, đặc biệt với mặt hàng gạo là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu mặt hàng trọng tâm tại thị trường Nhật Bản
Quả chuối, nhãn của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam ở nước sở tại có kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu mặt hàng này.
Kinh tế Việt Nam sẽ phát triển theo mô hình gì tới năm 2050?
Định hướng của Việt Nam tầm nhìn tới năm 2050, đó là phát triển kinh tế xanh, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
3 yếu tố khiến đổi mới sáng tạo quan trọng với doanh nghiệp
Không chỉ là xu hướng tất yếu, xu hướng không thể đảo ngược, đổi mới sáng tạo đang được đánh giá mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp hiện nay.
Thực hiện quy định gỡ 'thẻ vàng' IUU phát sinh bất cập từ thực tế triển khai
Đang có nhiều bất cập trong công tác cấp giấy xác nhận nguyên liệu (S/C), giấy chứng thư an toàn thực phẩm (H/C) phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu hải sản sang EU
5 xu hướng tăng trưởng cho mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2023
Việc “hướng sự tập trung vào chi tiêu của doanh nghiệp” sẽ mang lại nguồn lợi ích to lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nhiều cơ hội cho thực phẩm Việt tiếp cận thị trường Malaysia
Thu nhập khả dụng của người dân tăng, hàng hoá của Việt Nam được tin dùng là những yếu tố thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Malaysia.
Nông sản, rau quả dự báo tăng trưởng tích cực trong năm 2023
BVSC dự báo mặt hàng nông sản, rau quả sẽ ghi nhận tăng trưởng tích cực trong năm 2023, trong khi đó điện tử, máy tính và linh kiện sẽ gặp nhiều khó khăn.
Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dịch vụ game online
Bộ Tài chính đề nghị xây dựng dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Theo đó, dịch vụ game online là một đối tượng phải áp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Xúc tiến thương mại sang Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất, doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?
Sau khủng hoảng động đất, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bước vào giai đoạn tái thiết đất nước. Ngành sản xuất của nước này khó có thể đáp ứng được nhu cầu tái thiết. Vì vậy, nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm kiếm nguồn hàng từ các quốc gia khác và Việt Nam chính là “điểm sáng” lớn nhất.
Quy định mới của EU về dư lượng hóa chất áp dụng trên nông sản, thực phẩm
Quy định mới của EU về dư lượng hóa chất áp dụng trên nông sản, thực phẩm sẽ có hiệu lực vào ngày 26/9/2023.
Tiếp cận thị trường thực phẩm chế biến Algeria: Phương thức nào hiệu quả?
Cùng hợp tác đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường thực phẩm chế biến Algeria.
Điều gì “ngáng đường” sầu riêng Việt Nam tại thị trường Trung Quốc?
Gặp phải sự cạnh tranh mạnh từ Thái Lan, Malaysia, để thắng trên thị trường Trung Quốc, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu.
Thực phẩm chế biến Việt có cơ hội mở rộng thị phần tại Australia?
Là quốc gia có ngành công nghiệp chế biến thực phẩm phát triển, được hỗ trợ mạnh mẽ nên việc gia tăng thị phần mặt hàng này của Việt Nam tại Australia không dễ.
Xuất khẩu thực phẩm chế biến sang thị trường Hàn Quốc: Lưu ý 4 xu hướng tiêu dùng
Tiêu dùng thực phẩm chế biến tại thị trường Hàn Quốc đang nổi lên 4 xu hướng, đòi hỏi doanh nghiệp bắt nhịp và đáp ứng.
Hoa móc len, sen đá lạ mắt hút khách dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3
Ngoài các loại hoa tươi, hoa sáp, hoa tiền polymer... năm nay thị trường đang rộ lên những loại hoa đặc biệt, lạ mắt và nhiều ý nghĩa như hoa móc len, sen đá.
5 lĩnh vực kinh doanh sẽ "phất" trong kỷ nguyên 5.5G
Tại Triển lãm Di động Toàn cầu 2023 (MWC Barcelona 2023), Huawei chia sẻ công nghệ 5.5G có thể giúp các nhà mạng, nhà khai thác mở khóa 5 lĩnh vực kinh doanh tiên phong và nắm chắc nhiều cơ hội thành công.
Số hóa truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Minh bạch thông tin sản phẩm để nâng tầm giá trị
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc dựa trên nền tảng thiết bị thông minh giúp các đối tác nhập khẩu ở nước ngoài có thể giám sát từng giai đoạn sản xuất trên đồng ruộng của người nông dân. Nhờ đó, người tin dùng yên tâm lựa chọn sản phẩm, người nông dân bán được nông sản với giá cao.
Chuyển đổi số để nâng cao năng suất ngành F&B ở Indonesia
Chuyển đổi số (CĐS) ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) là một bước đi tất yếu cho các doanh nghiệp (DN) F&B để thích nghi nhanh chóng với thời đại mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao năng suất.
Dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng hút khách
Những dịch vụ khám, chữa bệnh, tỉa lông, tắm rửa, chăm sóc khi sinh… là các chương trình chăm sóc thú cưng được tổ chức tại nhiều cơ sở. Đặc biệt, những loại hình dịch vụ này đang ngày càng trở nên hút khách khi nhu cầu của xã hội tăng cao.
Xuất khẩu chuối và rau quả tươi vào Nhật Bản, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Rau quả xuất khẩu tươi vào Nhật Bản, trong đó có chuối cần phải đảm bảo sự ổn định về giá bán và sản lượng cung ứng.
Ngành điều cần hướng đến sản xuất xanh
Hạt điều sạch, an toàn môi trường sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn đối với giới trẻ châu Âu lẫn châu Á. Để tạo nên lợi thế cho ngành điều trong năm 2023, doanh nghiệp phải bắt tay nông dân xây dựng vùng nguyên liệu sạch; tăng cường chế biến sâu. Khi đó, cả nông dân và doanh nghiệp mới cùng có lợi.
Xuất khẩu điều: Đảm bảo tấm vé “xanh” vào các thị trường cao cấp
Các doanh nghiệp xuất khẩu điều cần tập trung thực hiện truy xuất nguồn gốc, xây dựng chuỗi giá trị để đảm báo tấm vé “xanh” vào các thị trường cao cấp như EU..
Người Việt ưa dùng thịt heo, gà, bò, cá
Theo khảo sát của MLA - tổ chức nghiên cứu phát triển thị trường cho ngành công nghiệp thịt đỏ Úc, khẩu vị người Việt vẫn ưa thích thịt heo, gà, cá, bò...
Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới để thúc đẩy xuất khẩu
Cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực đàm phán thêm các hiệp định thương mại tự do (FTA), chú trọng hơn tới một số thị trường mà từ trước đến nay Việt Nam chưa có khả năng thâm nhập sâu và mạnh.
Cà phê Việt Nam đứng thứ 2 trong số 10 ly cà phê ngon nhất thế giới
Trang báo chuyên về ẩm thực uy tín Taste Atlas đưa cà phê sữa đá Việt Nam vào danh sách 10 món cà phê ngon nhất thế giới.
Xu hướng tiếp thị số 2023: Mạng xã hội vẫn là xu hướng chính
Trong bối cảnh công nghệ và các nền tảng mạng xã hội (MXH) ngày càng phát triển, tiếp thị số đang đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp (DN).
Kinh tế Việt Nam có nhiều triển vọng, nhưng các CEO cần sẵn sàng cho những biến động
wC Việt Nam vừa công bố báo cáo mới “Khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thứ 26 - Những vấn đề trọng yếu các CEO ở Việt Nam cần quan tâm”. Báo cáo dựa trên “Khảo sát CEO toàn cầu thường niên - châu Á Thái Bình Dương: Dẫn đầu trong thực tại mới”, đã đưa ra 2 kết quả nghiên cứu quan trọng
Cơ hội từ chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới
Mạng lưới Hộ chiếu logistics thế giới – World Logistics Passport (WLP) hiện chiếm 47% kim ngạch thương mại của toàn cầu.
Xuất khẩu hàng Việt Nam sang nước ngoài: Doanh nghiệp cần chú trọng yếu tố bền vững
Việc xuất khẩu hàng Việt Nam sang nước ngoài nhất là các mặt hàng nông sản cần chú trọng yếu tố bền vững. Đó là khuyến nghị được các nhà cung cấp lớn đưa ra.
3 xu hướng điện mặt trời “điểm nhấn” cho năm 2023
Dự báo năng lượng điện tái tạo toàn cầu sẽ phục hồi sau hai năm bị tác động bởi chuỗi cung ứng, đại dịch Covid -19 và chiến sự diễn ra tại Ukraine.
Nhận thức của doanh nghiệp về phòng vệ thương mại thay đổi mạnh mẽ
Sau hơn 20 năm hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế quốc tế, nhận thức của các doanh nghiệp trong nước về phòng vệ thương mại đã có những thay đổi mạnh mẽ.
Ngành y tế và dược phẩm: Dự báo tăng trưởng lợi nhuận trở về mức bình thường
Theo nghiên cứu của SSI Research, năm 2023, ngành y tế và dược phẩm sẽ ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trở về mức bình thường.
Thời trang second hand: Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ
Thời trang secondhand đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới, đặc biệt là giới trẻ, vừa giảm rác thải ra môi trường vừa mang lại doanh thu cao cho cửa hàng
Các chủ kênh TikTok sắp có thêm 'nguồn thu nhập mới'
Theo thông tin mới nhất gần đây, nền tảng video ngắn - TikTok đang lên kế hoạch phát triển cơ chế mới có tên gọi là 'tường phí', nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập.
Năng lượng xanh rất quan trọng đối với tương lai của Việt Nam
Điện gió ngoài khơi sẽ là nguồn năng lượng thiết yếu để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Algeria sẽ độc quyền nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại
Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết, nước này cấm các doanh nghiệp tư nhân trong nước nhập khẩu gạo và hạt đậu các loại.
Nhóm hàng nào có triển vọng xuất khẩu sang thị trường UAE năm 2023?
Nông sản, thủy sản, một số mặt hàng công nghiệp như dệt may, da giày là những nhóm mặt hàng được nhận định nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường UAE.
Quy định chung về an toàn sản phẩm của EU sẽ có hiệu lực hoàn toàn vào cuối năm 2024
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu thông tin Quy định chung về an toàn sản phẩm của EU.
UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép thành lập Hiệp hội sầu riêng
Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đắk Lắk sẽ là cầu nối thương mại, kỹ thuật giúp sầu riêng đạt được phẩm chất tốt, năng suất cao, đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu xuất khẩu.
Mận hậu đầu mùa đắt đỏ, giá vài trăm nghìn đồng/kg nhưng vẫn ‘cháy’ hàng
Mận hậu đầu mùa đang được bán tại Hà Nội với giá 150.000 - 200.000 đồng/kg. Dù giá thành đắt đỏ gấp nhiều lần chính vụ nhưng vẫn được người dân săn lùng.
Xúc tiến thương mại sang thị trường Hàn Quốc: Phương thức nào hiệu quả?
Những điểm mới trong chính sách thương mại tại thị trường Hàn Quốc khiến phương thức xúc tiến thương mại của Việt Nam cần có sự thay đổi, bắt nhịp cho phù hợp.
Mỹ: Nhiều người kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh dịp lễ Tình nhân
Lễ Tình nhân Valentine là dịp các cửa hàng bánh kẹo, đồ ngọt và bán hoa ở Tây Bắc bang Indiana, Mỹ bận rộn kinh doanh, một số còn kiếm lợi “khủng”.
Phiên chợ xuân ‘độc lạ’, chỉ bán duy nhất mặt hàng đá quý
Đông đảo nhân dân, du khách đã đến tham quan, mua sắm tại chợ đá quý Lục Yên, trong khuôn khổ chương trình “Đất Ngọc mùa xuân”.
Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không cần có những loại giấy phép nào?
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu rà soát giấy phép của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không.
Việt Nam trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO) cho rằng, Việt Nam trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp Nhật Bản.
Business Networking
Chuyên trang của Báo điện tử Công lý
Chào mừng bạn đã quay trở lại
Đăng ký tài khoản