Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
16:49 05/07/2022

9 cách thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả trong kinh doanh

Ngày nay, việc kinh doanh ngày càng gặp nhiều khó khăn do mức độ cạnh tranh cao. Để thu hút khách hàng bán lẻ, cần có một số bí quyết, thủ thuật riêng.

Thu hút khách hàng là mục đích lớn nhất trong kinh doanh. Mức độ thành công khi thu hút khách hàng bán lẻ càng cao, doanh nghiệp càng đạt được độ tin tưởng và bán được nhiều hàng. Dưới đây là một số cách thu hút khách bán lẻ hiệu quả mà bạn cần nắm vững.

Luôn thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi

Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua hàng. Đây là cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ chia sẻ giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể.

Bạn không cần phải đưa ra những mẫu đồ hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Có thể dẫn dụ họ bằng 1 đôi giày size 39 hoặc một chiếc áo khoác trong mùa hè nóng bức này khi Sale 50 - 70%.

Sẽ chẳng mấy ai đi được đôi giày ngoại cỡ size 39 (giày nữ) hay đi mua áo khoác để mặc ngày hè này cả. Chỉ đơn giản là họ quan tâm đến bộ sưu tập giảm giá có những gì.

Hoặc nếu bạn không có sẵn những mặt hàng tồn này thì cũng chẳng sao cả. Hãy đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1, mua combo, giảm 10% khi mua, Freeship khi mua, tích điểm…

Thái độ chăm sóc khách hàng

Trong dịch vụ khách hàng, thái độ là yếu tố hàng đầu để khách hàng đánh giá xem họ có hài lòng và sẵn sàng gắn bó với thương hiệu này hay không. Phong thái của nhân viên là đại diện cho cả thương hiệu, thậm chí bản thân họ chính là người marketing tốt nhất cho chính cửa hàng. Họ cần được đào tạo kỹ càng, bài bản, phải hiểu về công ty và sản phẩm, có các kỹ năng mềm tốt.

Luôn tươi cười, lịch sự, tận tình chăm sóc, tôn trọng khách và bình tĩnh trong mọi tình huống giúp xây dựng hình ảnh nhân viên cửa hàng chuyên nghiệp. Nhân viên tốt cũng là nhân tố để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn.

Thử đồ miễn phí

Luôn mời chào họ dùng thử miễn phí với tất cả các mặt hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ thích thú và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.

Tận dụng những ham muốn của khách hàng để bán các sản phẩm liên quan tới ăn uống. Để riêng những dòng son, mỹ phẩm, nước hoa,... để khách hàng thử và cảm nhận. Còn đối với thời trang, luôn khuyến khích khách hàng thử bởi chẳng ai thu phí thử đồ bao giờ cả. Nếu họ mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.

Trải nghiệm sản phẩm luôn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất được nhiều đại lý áp dụng hiện nay. Nếu mặt hàng của bạn tốt, không chỉ khách hàng đó mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, bạn bè của họ nữa.

Trưng bày những sản phẩm có liên quan ở gần nhau

Ban đầu đi mua sắm, họ mặc định chỉ mua 1 thứ mà họ cần. Nhưng nếu để những sản phẩm có liên quan ở gần nhau, họ sẽ mở rộng tư duy và muốn mua thêm nhiều thứ hơn. Chẳng hạn bạn bán quần và áo chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng nếu có khiếu thẩm mỹ, hãy mix chúng lại và khoác lên người ma-nơ-canh. Nếu đẹp, chắc chắn bạn sẽ bán được cả bộ luôn đấy.

Hoặc các mặt hàng gia vị cũng vậy. Sắp xếp ở gần nhau sẽ kích thích người mua  có ham muốn mua sắm nhiều hàng hơn. Đây cũng là một trong những bí quyết bán lẻ được nhiều người áp dụng thành công.

Kỹ năng bán hàng

Khi bán một sản phẩm gì, bạn cần hiểu về nó và luôn bổ sung kiến thức để sẵn sàng giải đáp khách hàng. Kỹ năng bán hàng đến từ tác phong làm việc nhanh nhẹn, khả năng thuyết phục và xử lý tình huống chuyên nghiệp.  Một nhân viên được trang bị kiến thức và đào tạo bài bản sẽ giúp họ tự tin hơn trong công việc, từ đó nâng cao năng suất lao động và mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Thiết kế không gian chống ồn, ít cửa kính và không được treo đồng hồ

Bạn sẽ phải công nhận rằng ngoài đường và siêu thị là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một bên ồn ào đầy khói bụi và xe cộ đối lập với một siêu thị mát mẻ, có nhạc, thơm tho sạch sẽ.

Đôi khi thiết kế không gian chống ồn, không thể nhìn ra bên ngoài sẽ khiến khách hàng quên đi những gì đang xảy ra bên ngoài. Giả sử như trời có mưa hay mát mẻ, khách cũng sẽ chẳng thể nào biết được mà vội vã quay về nhà đâu.

Quan trọng hơn, không nên treo đồng hồ ở cửa hàng, siêu thị. Hãy để khách hàng mua sắm tới mức quên cả thời gian, như vậy bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn đó.

Đề giá theo số lẻ

Đề giá theo số lẻ là tuyệt chiêu hay ho mà bạn nên biết. Đừng nên bao giờ làm tròn số mà nên để giá thấp hơn 1 đơn vị. Chẳng hạn như 199, 149, 299,....sẽ kích thích người mua nhiều hơn.

Sử dụng các phương tiện truyền thông

Chiến lược thu hút khách hàng trong ngành bán lẻ không thể thiếu được việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng công nghệ rất nhiều và chịu sự tác động của môi trường "ảo". Họ thường lên mạng tìm kiếm thông tin, so sánh sản phẩm, đặt hàng online hoặc cân nhắc xem có đến mua trực tiếp hay không.

Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.

Đọc thêm

Xem thêm