Thị trường hàng hóa
Gillian Tee được biết đến là một nữ doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng người Singapore. Trước khi xây dựng sự nghiệp riêng cho mình, Gillian Tee đã có 15 năm sống ở nước ngoài. Năm 2016, cô quyết định về nước làm việc để được gần gia đình hơn. Bởi những người thân của Gillian Tee phải sống chung với những căn bệnh mãn tính, họ cần được chăm sóc. Gillian Tee đã nhanh chóng nhận ra những vấn đề cần quan tâm khi chăm sóc những người mắc bệnh này.
Đó là lý do Gillian Tee quyết định thành lập Homage, một công ty chuyên cung cấp những người chăm sóc bệnh nhân tại nhà dài hạn.
Kể từ năm 2017 khi được thành lập, công ty khởi nghiệp này của Gillian Tee đã huy động được 45 triệu USD. Trong đó, nhiều khoản đầu tư đến từ các tổ chức đáng chú ý như Golden Gate Ventures Sheares và Healthcare Group - một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek.
Hiện, công ty khởi nghiệp Homage của Gillian Tee được định giá hơn 100 triệu USD. Doanh nhân này đã chia sẻ những bí quyết hàng đầu của cô để điều hành công ty khởi nghiệp thành công.
Gillian Tee cho biết để bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ thị trường của mình. Cần phải biết các động lực chi phí, động lực tăng trưởng và động lực thúc đẩy nhu cầu của bạn.
Minh chứng cho điều này, Gillian Tee cho biết công ty Homage của cô hiện đang có mặt tại ba thị trường, bao gồm Singapore, Malaysia và Australia. Đây là những nơi có “đặc điểm riêng biệt” phù hợp với công ty.
Cô giải thích: “Chúng tôi đã xem xét tình trạng thiếu người chăm sóc, bản chất của dân số già và bệnh mãn tính. Điều thú vị là không chỉ do tuổi tác mà có mối tương quan cao với quá trình đô thị hóa”.
Tuy nhiên, Gillian Tee cho biết cô thích làm chuyên sâu hơn, thay vì chỉ chăm chú mở rộng thị trường. “Tập trung là tất cả. Chúng tôi có một cái nhìn rất rõ ràng về thị trường tổng quan. Nhưng hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là đào sâu các thị trường đang có", cô nói thêm.
Theo Gillian Tee, các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh là quan trọng, nhưng công ty nên đặt nhân lực lên hàng đầu. Điều này đã giúp Homage cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng của mình.
“Một phần quan trọng mà chúng tôi làm là kết hợp chất lượng chăm sóc với sản phẩm và công nghệ. Bạn cần xây dựng đội ngũ giỏi. Mặc dù chính bản thân tôi đã rất cố gắng để làm tốt nhất có thể, nhưng tôi vẫn phải tìm kiếm và mang về những người giỏi hơn tôi rất nhiều”, Gillian Tee cho biết.
Sự đổi mới có ý nghĩa thực sự đối với quá trình xây dựng doanh nghiệp của Gillian Tee. Điều này đã tạo ra những tác động tích cực đến người dùng.
Kể từ năm 2017, Homage đã cung cấp hơn 1 triệu giờ chăm sóc, với đội ngũ 15.000 chuyên gia chăm sóc trên ba thị trường lớn. Trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của công ty tại Malaysia và Australia cũng đã tăng trưởng 700% so với cùng kỳ năm trước.
Nữ CEO cho rằng việc liên tục đổi mới có thể huy động sự tham gia của tất mọi người và sau đó mở rộng quy mô đó thành một doanh nghiệp bền vững. Đó là lí do và động lực thúc đẩy cô luôn phải tìm ra những giải pháp mới để làm tốt hơn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm