Thị trường hàng hóa
Trong 3 tháng kết thúc vào ngày 3 tháng 7, doanh số bán hàng tại các cửa hàng Starbucks đang mở ở Trung Quốc đã giảm 44%, ít nhất trong vòng 13 tháng.
Belinda Wong, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc trong cuộc gọi hôm thứ Ba trao đổi kết quả với các nhà phân tích cho biết: “Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gián đoạn COVID nghiêm trọng nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch” trong quý này. Bà cho biết: “Các hạn chế và lệnh phong tỏa được thực hiện nhanh hơn và được nới lỏng chậm hơn theo chính sách zero-Covid của Trung Quốc”, đồng thời Thượng Hải, thị trường lớn nhất của Starbucks, đã bị đóng cửa hoàn toàn trong khoảng 2/3 quý.
Doanh thu quốc tế của Starbucks giảm 18% trong quý do kết quả kinh doanh tụt dốc ở Trung Quốc. Công ty cho biết vào nếu giảm doanh số bán ra ở Trung Quốc, tăng trưởng quốc tế sẽ tăng ở mức hai con số.
Chính sách zero-Covid của Trung Quốc đã khiến các cá nhân và công ty khó t kinh doanh trở lại như bình thường. Đó là một vấn đề đối với Starbucks, công ty coi Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của họ. Starbucks có khoảng 5.760 cửa hàng ở Trung Quốc và coi khu vực này là cơ hội phát triển cho thương hiệu.
Ngay cả trong bối cảnh quý khó khăn: "Vị thế của chúng tôi trên thị trường và khát vọng tương lai của chúng tôi chưa bao giờ lớn hơn bây giờ" ở Trung Quốc, Giám đốc điều hành tạm thời của Starbucks Howard Schultz cho biết trong cuộc gọi vào hôm thứ ba.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm