Thị trường hàng hóa
Khiến nó trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử - theo một nghiên cứu của UBS được công bố vào thứ Tư (1/2).
Báo cáo, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Similar Web, cho biết khoảng 13 triệu khách truy cập đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1, nhiều hơn gấp đôi so với mức trong tháng 12.
Các nhà phân tích của UBS đã viết trong ghi chú: “Trong 20 năm sau không gian internet, chúng tôi không thể nhớ được tốc độ nào nhanh hơn như vậy trong ứng dụng internet dành cho người tiêu dùng”.
OpenAI đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu xác nhận các số liệu. OpenAI, một công ty tư nhân được hỗ trợ bởi Microsoft chỉ mới ra mắt ChatGPT vào cuối tháng 11. Theo dữ liệu từ Sensor Tower, TikTok đã mất khoảng 9 tháng sau khi ra mắt toàn cầu để có thêm 100 triệu người dùng và Instagram mất tới 2 năm rưỡi.
ChatGPT hiện miễn phí sử dụng. Công ty hôm thứ Năm đã tung ra gói đăng ký 20 USD một tháng để cung cấp dịch vụ ổn định hơn và nhanh hơn cũng như cơ hội dùng thử các tính năng mới trước tiên.
Các nhà phân tích tin rằng sự lan truyền chóng mặt của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người đi đầu so với các công ty AI khác. Tuy nhiên, việc người sử dụng ngày càng nhiều sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể chi phí điện toán và chi phí huấn luyện phản hồi của chatbot.
Công cụ này cũng đặt ra câu hỏi về sự thiếu trung thực trong học thuật và thông tin sai lệch. Tháng trước, Microsoft đã công bố một khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD khác vào OpenAI dưới dạng tiền mặt và tín dụng đám mây.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm