Thị trường hàng hóa
Cơ quan giám sát Meta của châu Âu, có trụ sở chính đặt tại Thủ đô Dublin của Ireland, sẽ có một tháng để đưa ra phán quyết dựa trên quyết định trên của Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu châu Âu (EDPB).
Như đã biết, mô hình quảng cáo nhắm mục tiêu và sử dụng dữ liệu cá nhân người dùng của các công ty công nghệ đang thu hút sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý trên toàn thế giới.
Cổ phiếu của Meta đã giảm 6,2% trong giao dịch giữa phiên hôm thứ Ba sau khi thông tin được đưa ra. Google, Snap và Pinterest, những công ty cũng phụ thuộc vào quảng cáo kỹ thuật số, đều có cổ phiếu lần lượt giảm 2,2%, 8% và 4%.
Vụ kiện chống lại Meta đã được đưa ra bởi một khiếu nại của nhà hoạt động quyền riêng tư người Áo Max Schrems vào năm 2018.
"Thay vì có tùy chọn có/không cho quảng cáo..., các công ty công nghệ chỉ để điều khoản đồng ý trong mục Điều khoản và Điều kiện. Điều này không chỉ không công bằng mà còn rõ ràng là bất hợp pháp", Schrems nói trong một tuyên bố.
Ông cho biết phán quyết của EDPB có nghĩa là Meta phải cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng không sử dụng dữ liệu cá nhân cho quảng cáo, dù rằng công ty vẫn được phép sử dụng dữ liệu phi cá nhân để cá nhân hóa quảng cáo hoặc cần được người dùng đồng ý cho phép sử dụng dữ liệu cá nhân.
Các quy tắc bảo mật mới của Apple khi hạn chế các nhà quảng cáo kỹ thuật số theo dõi người dùng iPhone, cũng là một đòn giáng mạnh vào công ty mẹ của Facebook.
Helena Brown, người đứng đầu bộ phận dữ liệu & quyền riêng tư tại công ty luật Addleshaw Goddard có trụ sở tại London, cho biết Meta có thể phải thay đổi mô hình kinh doanh của mình tới đây.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm