Thị trường hàng hóa
Là doanh nghiệp triển khai bán hàng đa kênh, trong đó có kênh TMĐT, thành công, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh chia sẻ, việc tham gia các sàn TMĐT ứng dụng AI mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.
“Công nghệ AI giúp đo lường và đánh giá hiệu quả người dùng rất kỹ lưỡng, từ việc xác định tệp khách hàng đến tiêu chuẩn hóa quy trình tiếp cận. Đây là bước đột phá mà chúng tôi đánh giá cao, đặc biệt khi AI cho phép chúng tôi tối ưu hóa chi phí phân phối và tiếp thị, mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng”, bà Hiếu nhận định.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hi1 Việt Nam, công nghệ AI đang mở ra một kỷ nguyên mới cho các sàn TMĐT, nơi việc hiểu và đáp ứng nhu cầu cá nhân của từng khách hàng trở thành tiêu chí hàng đầu.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hi1 Việt Nam.
Với khả năng phân tích hành vi mua sắm, lịch sử giao dịch và sở thích, các nền tảng ứng dụng AI có thể cung cấp gợi ý sản phẩm chính xác, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mặt hàng phù hợp một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm, AI còn hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm nhờ các trợ lý ảo thông minh. Từ tư vấn mua hàng, đưa ra gợi ý mới mẻ, đến tối ưu hóa các thao tác thanh toán, công nghệ này giúp hành trình mua sắm trở nên liền mạch, trực quan và thú vị hơn.
Đối với doanh nghiệp, việc tích hợp AI không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng. AI có thể tự động hóa nhiều khâu trong quy trình bán hàng và chăm sóc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, từ đó tập trung đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm.
Từ việc nhận thức được vai trò quan trọng của công nghệ tiên tiến AI và với mục tiêu kết nối trực tiếp nhà sản xuất và tiêu dùng, loại bỏ khâu trung gian, hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí, sau 10 năm nỗ lực nghiên cứu, Công ty cổ phần Hi1 Việt Nam đã hoàn thiện và cho ra mắt sàn TMĐT Hi1 vào ngày 11/12 tại Hà Nội. Đây là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình F2C (Factory to Consumer) với điểm khác biệt là không thu phí từ nhà bán hàng, ứng dụng mạnh mẽ AI để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả kinh doanh.
Sàn TMĐT Hi1 áp dụng mô hình F2C (Factory to Consumer), không thu phí từ nhà bán hàng, ứng dụng AI để giảm chi phí cho doanh nghiệp.
"Việc sàn không thu bất kỳ khoản phí nào từ nhà bán hàng là điểm khác biệt lớn nhất của Hi1, thể hiện sự đồng hành và hỗ trợ mạnh mẽ của chúng tôi dành cho các nhà sản xuất Việt Nam. Việc này giúp các nhà sản xuất tăng cường khả năng cạnh tranh, tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm và mang đến giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. Mô hình TMĐT này hoàn toàn mới ở Việt Nam dù Trung Quốc đã có từ 3 năm nay", ông Dũng nhấn mạnh.
Ông Kiều Tiến Anh - Giám đốc điều hành Hi1 cho biết, TMĐT ở Việt Nam hiện đã phát triển được khoảng 15 năm. Nhưng tất cả các mô hình trước đều là mô hình B2C hoặc là C2C. Trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh quyết liệt không chỉ tại nội địa mà cả quốc tế. Quý III và quý IV năm nay, nhiều sàn TMĐT nước ngoài vào Việt Nam, kéo theo hệ lụy rất khó lường nếu cơ quan quản lý không có chính sách hỗ trợ cho TMĐT nước nhà, các DN Việt Nam sẽ bị "nuốt chửng", đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Nếu không có sân chơi tốt thì DN Việt Nam sẽ bị phá sản nhiều.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm