Thị trường hàng hóa
Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về kết quả Tuần lễ du lịch TP.HCM lần 3 năm 2023.
Sau 7 ngày phát động, Tuần lễ du lịch TP.HCM chính thức khép lại vào tối 10/12 tại Bưu điện Thành phố.
Theo thống kê của Sở Du lịch, Tuần lễ du lịch TP.HCM lần 3 đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch trên địa bàn thành phố và hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng (riêng Công ty du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng).
Tuần lễ du lịch TP.HCM cũng để lại nhiều điểm nhấn và những kỷ lục bứt phá. Tuần lễ có sự đồng hành của 120 đại sứ, đây là sự kiện có số lượng đại sứ tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.
Cạnh đó, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã phá nhiều kỷ lục của chính mình về cả số lượng và độ đa dạng của vận động viên.
Sự kiện đã thu hút trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành tham gia chạy với hàng chục triệu bước chân được đặt lên các cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon...
Đặc biệt, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3mx22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện là “Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam”.
Bức tranh được thực hiện sau 3 tháng lên ý tưởng, 80 giờ, với 25 hoạ sĩ bằng những nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch của từng địa phương. Tác phẩm đã ghi dấu sự tương tác, đồng lòng của 2.500 người dân và du khách khi đến thành phố.
Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch còn là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Thủ Đức và các quận, huyện.
Tuần lễ còn có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp, với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, Tuần lễ du lịch còn có những hoạt động ý nghĩa với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng - đậm phong cách TP.HCM.
Tuần lễ cũng là một lời kêu gọi để góp phần bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM.
Hạng mục dành cho quận/huyện, TP. Thủ Đức:
- Bức tranh Doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam: UBND quận Phú Nhuận.
- Điểm đến Xanh được yêu thích nhất tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận 7.
- Điểm đến nổi bật nhất tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận Gò Vấp.
- Điểm đến sôi động nhất tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận 1.
- Điểm đến hưởng ứng các hoạt động xanh nhiều nhất tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận Bình Thạnh.
- Điểm đến truyền thông sôi nổi nhất tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận 3 và UBND quận Tân Bình.
- Điểm đến sáng tạo nhất tại Tuần lễ Du lịch Du lịch TP.HCM năm 2023: UBND quận 5 và UBND huyện Nhà Bè.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm