Thị trường hàng hóa
Theo đó, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - "Hò dô" và Ngày hội Khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh diễn ra vào 4 ngày (8 - 11/12), dự kiến thu hút gần 500.000 lượt khách tham gia trực tiếp, 10 triệu lượt khách tham dự qua nền tảng trực tuyến (Metaverse). Lễ hội bắt đầu từ 8 - 23 giờ mỗi ngày, trải dài suốt tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên cầu Thủ Thiêm 2 để du khách có nhiều trải nghiệm sống động, thực tế nhất trong không gian của 2 lễ hội kết hợp.
Ngoài ra, du khách ở xa còn được tham gia trải nghiệm trong nền tảng trực tuyến HOZO Metaverse bằng việc nhập vai để trải nghiệm vũ trụ ảo của HOZO trên không gian mạng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó Giám đốc Sở Văn hoá -Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, điểm nhấn của 2 hoạt động Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - “Hò dô” và Ngày hội khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh là “lễ hội trong lễ hội”, với màn chào sân bằng Ngày hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam vào ngày 8/12. Theo đó, ở khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh sẽ rực rỡ tươi sáng với sự xuất hiện của những quả khinh khí cầu đầy màu sắc. Người dân thành phố sẽ có dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố.
“Với 2 lễ hội được tổ chức cùng lúc thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hoá, tạo dựng thương hiệu văn hoá riêng của thành phố. Qua Lễ hội Âm nhạc quốc tế này, thành phố mong muốn lan toả đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới", bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết thêm.
Cũng theo bà Thanh Thúy, một trong những điều khác biệt của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP Hồ Chí Minh - “Hò dô” 2022 mùa 2 là cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc trẻ Việt Nam tài năng - “HOZO TALENT CONTEST”, các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu COVID-19, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi (một mảng rất cần thiết và rất thiếu hiện nay) với các đại diện quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia như Sony Music, Universal Music, Yamaha Music, TikTok… và Triển lãm ngành công nghiệp văn hoá và giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.
Trong khi đó, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho biết, điểm nhấn của Ngày hội khinh khí cầu năm nay lần đầu tiên được tổ chức phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao để thành chuỗi sự kiện, đa dạng hoạt động cho người dân, du khách. Theo đó, người dân TP Hồ Chí Minh ngoài dịp tham quan miễn phí, check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm bay trên bầu trời ngắm thành phố tại hai khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và Công viên cầu Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Đặc biệt, du khách và người dân còn có cơ hội trải nghiệm bay trên khinh khí cầu (bay treo, chỉ di chuyển lên xuống tại chỗ); Ngắm toàn cảnh thành phố mang tên Bác ở độ cao 70 mét, mỗi lượt bay từ 5 - 15 phút.
Trước đó, năm 2021, mùa đầu tiên Ngày hội Khinh khí cầu thu hút 20.000 lượt khách trong hai ngày.
Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, để thu hút nhiều du khách đến với TP Hồ Chí Minh dịp cuối năm, ngành Du lịch TP cũng sẽ giới thiệu hàng loại các chuỗi sự kiện, lễ hội trong "Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022" với điểm nhấn là Lễ phát động Tuần lễ Du lịch vào ngày 5/12 kèm theo lễ Thượng cờ tại cột cờ Thủ ngữ, walking tour (sản phẩm du lịch kết hợp giữa Quận 1 và Quận 4) và biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương tại tại không gian văn hóa cột cờ Thủ ngữ... Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh còn tổ chức chương trình "Đêm hoa đăng" diễn ra lúc 19 giờ ngày 11/12 cũng sẽ có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật với khinh khí cầu, tạo điểm nhấn cho sự kiện, các hoạt động cho du khách trong chuỗi Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh. Ngành Du lịch cũng có các hoạt động văn hóa, âm nhạc - nghệ thuật tại Bưu điện Thành phố, Đường Sách TP Hồ Chí Minh, Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh... |
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm