Thị trường hàng hóa
Với việc tích cực đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng đón tiếp, Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.
Đặc biệt, sự kiện Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian; phố đi bộ và chợ quê ẩm thực; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An… đã thu hút 172 nghìn lượt khách đến Ninh Bình, tăng gấp hơn 2 lần so với Tuần Du lịch năm 2022.
Trong 6 tháng đầu năm, Ninh Bình đã tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn kính thiên chùa Bái Đính, Lễ kỷ niệm 1055 năm nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư, Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"… Các sự kiện này đã góp phần thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến với Ninh Bình.
Riêng trong tháng 6 năm 2023, toàn tỉnh đón khoảng gần 400 nghìn lượt khách tham quan, tăng 8,14% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số lượt khách đến Ninh Bình trong 6 tháng đầu năm là 4,53 triệu lượt khách. Trong đó khách nội địa đón 4,31 triệu lượt, khách quốc tế đón 224 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 3.846 tỷ đồng, gấp 2,94 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2023, ngành Du lịch Ninh Bình dự kiến đón hơn 5,35 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 5.100 tỷ đồng. Với những kết quả đạt được trong 6 tháng vừa qua, cơ hội để tỉnh đạt được mục tiêu đề ra là hoàn toàn khả thi.
Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, lượng khách đông nhưng do triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn minh du lịch và các điều kiện phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch cơ bản được đảm bảo; hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch được niêm yết công khai và bán theo giá niêm yết; để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi tới tham quan, nghỉ dưỡng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm