Thị trường hàng hóa
UBND thành phố Hà Nội có kế hoạch tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”, giai đoạn 2024-2025.
Kế hoạch nhằm thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, trải nghiệm tại Hà Nội; tạo bước tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và cơ cấu khách du lịch đảm bảo tính bền vững.
Đặc biệt là nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn thành phố, giữ vững vai trò Hà Nội là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, khẳng định là điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới.
Kế hoạch nêu rõ chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu năm 2025, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch (trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế); Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng; Tỷ lệ đóng góp tổng hợp của ngành du lịch vào GRDP thành phố phấn đấu đạt trên 8%; Công suất sử dụng buồng phòng trung bình khối khách sạn, lưu trú đạt trên 60%.
Để đạt được mục tiêu trên, Hà Nội yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuỗi sự kiện du lịch, hỗ trợ phát triển điểm đến tại các quận, huyện, thị xã; xây dựng kế hoạch và triển khai quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các nền tảng số, mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tiktok...).
Bên cạnh đó, triển khai các chương trình xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch tại các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các nước ASEAN, Đông Âu, EU, Ấn Độ và các nước khu vực Trung Đông, Úc...
Trong đó, Hà Nội sẽ đẩy nhanh việc lập và hoàn thiện quy hoạch xây dựng một số khu chức năng du lịch, dự án phát triển du lịch trọng điểm tại các khu vực: Ba Vì, Hương Sơn - Quan Sơn, núi Sóc - hồ Đồng Quan, hồ Đồng Mô...
Phấn đấu sớm hình thành và phát triển được trung tâm mua sắm (khu Outlet), công viên giải trí chuyên đề thương hiệu quốc tế, trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Thành phố cũng sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên và tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch đường sông.
Trong năm 2024, TP. Hà Nội cũng sẽ hoàn thiện 2 tuyến du lịch văn hóa - làng nghề: Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức.
Tiếp tục xây dựng các tuyến hướng phía bắc, phía tây của trung tâm Hà Nội và nâng cấp các dịch vụ du lịch tại các không gian, tuyến phố đi bộ. Nghiên cứu xây dựng, triển khai các Đề án hình thành một số điểm đến du lịch mới thực sự đặc sắc dựa trên khai thác với giá trị văn hóa, thể thao của thành phố (Tổ hợp thể thao gắn với dịch vụ du lịch đêm tại khu vực trường đua xe, quận Nam Từ Liêm; điểm đến Bảo tàng Bia Hà Nội, quận Ba Đình...).
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm