Thị trường hàng hóa
Trước khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, tích xanh của Twitter đã được cấp cho các tổ chức Chính phủ, tập đoàn, người nổi tiếng và nhà báo để ngăn chặn hành vi mạo danh.
Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể nhận được nó miễn là họ có điện thoại, thẻ tín dụng và sẵn sàng trả 8 USD mỗi tháng. Điều này dẫn đến việc giả mạo các tổ chức hay người nổi tiếng trở nên rất dễ dàng.
Một tài khoản mạo danh gã khổng lồ dược phẩm Eli Lilly & Co. đã đăng ký thành công Twitter Blue và đã tweet rằng insulin là miễn phí, buộc công ty Indianapolis phải đăng lời xin lỗi.
Nintendo, Lockheed Martin, thậm chí các công ty Tesla và SpaceX của chính ông Musk cũng bị mạo danh, cũng như tài khoản của các nhân vật chính trị và thể thao chuyên nghiệp khác nhau. Những tài khoản mạo danh có thể gây ra các rắc rối lớn, ngay cả khi chúng bị xóa bỏ nhanh chóng.
Ông Lou Paskalis, giám đốc điều hành truyền thông và tiếp thị lâu năm, đồng thời là cựu giám đốc truyền thông toàn cầu của Bank of America cho biết: "Không chuyên gia truyền thông nào dám mạo hiểm sự nghiệp của họ bằng cách tiếp tục đầu tư quảng cáo và không một bộ máy quản trị hoặc giám đốc điều hành cấp cao nào sẽ chấp nhận điều này".
Thêm vào đó, Twitter hiện có hai danh mục “tích xanh” và chúng trông giống hệt nhau. Một loại bao gồm các tài khoản đã được xác minh trước khi Musk nắm quyền lãnh đạo. Một loại khác do Twitter cấp sau khi trả phí 8 USD.
Đêm thứ Năm vừa rồi, Twitter bắt đầu triển khai thêm nhãn "chính thức" màu xám cho một số tài khoản nổi bật, bao gồm cả Twitter cũng như các công ty lớn như Amazon, Nike và Coca-Cola, song kế hoạch này đã bị hủy bỏ chỉ sau vài giờ đồng hồ.
Twitter phụ thuộc nhiều vào quảng cáo, thậm chí khoảng 90% doanh thu của nó đến từ các nhà quảng cáo. Nhưng các thay đổi mà Musk đang triển khai khiến trang mạng xã hội này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu lớn.
Ông Richard Levick, giám đốc điều hành của công ty quan hệ công chúng Levick cho biết: “Nó đã trở nên hỗn loạn. Ai dám đầu tư trong hỗn loạn?".
Google, Amazon và Meta chiếm khoảng tới 75% quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu. Trong khi đó, Twitter chỉ chiếm khoảng 0,9% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu, theo Insider Intelligence.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm