Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
08:46 17/05/2023

TikTok đưa ra những gợi ý cho các tờ báo mới tham gia

TikTok đã trở thành một kênh quan trọng đối với nhiều tổ chức báo chí mong muốn tiếp cận độc giả trẻ. Nhưng làm thế nào họ có thể tạo ra nội dung báo chí nổi bật trên một nền tảng nổi tiếng với các clip nhảy và hát?

“Đừng cố trở thành một điều gì đó không phải bạn”, đó là lời khuyên từ Tobias Henning, tổng giám đốc TikTok ở Đức, Trung Đông Âu và Israel. “Bạn nên sử dụng những kỹ năng, bí quyết mà bạn thực sự có. Đừng giả vờ là một cái gì đó khác và đừng cố phục vụ những khán giả mà bạn không hiểu”, ông nói thêm.

Ảnh minh họa: GI

Ông Henning làm việc cho TikTok từ năm 2020. Trước đó, ông là tổng giám đốc tại Axel Springer SE, nơi ông đã giúp xây dựng hoạt động kinh doanh nội dung trả phí của công ty.

TikTok là một cách để tiếp cận cộng đồng

TikTok có thể được biết đến nhiều nhất với nội dung video dạng ngắn, nhưng ông Henning cho biết điều đó không còn phù hợp với nền tảng này ngày nay. Hiện giờ TikTok cũng hỗ trợ các video dài hơn, tối đa lên tới 10 phút. Các nội dung dài cũng rất thu hút người xem.

“Ngày càng có nhiều video viral với thời lượng hơn 1 phút", ông Henning nói. Một quan niệm sai lầm phổ biến khác là coi cơ sở người dùng của TikTok là một khối đồng nhất. “TikTok cũng chỉ là một cộng đồng đa người dùng", ông nói.

Trên thực tế, một số cộng đồng đã hình thành trên TikTok xung quanh các sở thích cụ thể. Một ví dụ nổi tiếng là hiện tượng #BookTok, một cộng đồng dành cho những người yêu sách đánh giá và thảo luận về những cuốn sách họ đọc.

Ông Henning cho biết TikTok đã tổ chức một sự kiện Ramadan ở Berlin, quy tụ những người sáng tạo từ cộng đồng Hồi giáo. Ông cũng cho biết cộng đồng LGBTQIA+ cũng đã đón nhận TikTok.

Việc "gắn mác" TikTok là một nền tảng dành cho thanh thiếu niên cũng ngày càng không phù hợp. “Chúng tôi hiện có một lượng khán giả ngày càng lớn tuổi. Phần lớn người dùng của chúng tôi đều trên 18 tuổi", ông Henning nói.

“Hiện tại, người dùng cốt lõi của chúng tôi có thể ở độ tuổi từ 20 đến 30, nhưng chúng tôi đang phát triển mạnh ở nhóm từ 35 tuổi trở lên", ông nói thêm.

Nội dung mới là thứ quan trọng

Ông Henning khẳng định tập trung vào số lượng người theo dõi là sai lầm. “TikTok không tập trung vào số lượng người theo dõi", ông cho hay. “Đó là điều quan trọng nhất mà mọi người cần phải hiểu khi tham gia nền tảng này".

Theo ông, mức độ phổ biến của bất kỳ video nào trên TikTok không phụ thuộc vào số lượng người theo dõi. Điều quan trọng là nội dung.

Ông giải thích rằng công nghệ của TikTok phân tích video dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như thời lượng của video, lượng video đã được xem và số lượng tương tác mà video đó đã tạo ra (chẳng hạn như lượt thích và lượt chia sẻ).

“Tất cả sự tương tác này giúp thuật toán định hình rằng một nội dung có hấp dẫn hay không và sau đó nội dung đó có thể được phát cho nhiều đối tượng hơn nữa", ông cho hay.

Điều này có nghĩa là các tờ báo nên tập trung vào việc tạo nội dung thu hút hơn là có lượng người theo dõi lớn.

“Đôi khi tôi nghe mọi người nói rằng họ không muốn bắt đầu một nền tảng khác, rằng họ đã tốn rất nhiều chi phí để có được 1 triệu hoặc 100.000 người theo dõi trên một nền tảng", ông chia sẻ. “Tuy nhiên, họ có thể bắt đầu trên TikTok vì các nội dung có thể lan truyền mà không phụ thuộc vào số người theo dõi kênh".

Đọc thêm

Xem thêm