Thị trường hàng hóa
Các thương hiệu Walt Disney Co, NBCUniversal, Coca-Cola Co và một bệnh viện trẻ em nằm trong số hơn 30 thương hiệu có nội dung xuất hiện cùng các bài viết liên quan đến khiêu dâm trẻ em trên MXH Twitter, theo nghiên cứu mới về lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến từ nhóm an ninh mạng Ghost Data.
"Chúng tôi rất kinh hoàng", David Maddocks, chủ tịch thương hiệu của Cole Haan, cho biết sau khi được thông báo rằng quảng cáo của công ty xuất hiện cùng với những dòng tweet khiêu dâm trẻ em. Ông nói thêm: "Hoặc Twitter sẽ sửa lỗi này hoặc chúng tôi sẽ sửa nó bằng bất kỳ cách nào có thể, bao gồm cả việc không mua quảng cáo trên Twitter".
Trong một tuyên bố, người phát ngôn Twitter Celeste Carswell cho biết công ty "không khoan nhượng đối với hành vi bóc lột tình dục trẻ em" và đang đầu tư nhiều nguồn lực hơn dành riêng cho sự an toàn của trẻ em.
Carswell nói thêm rằng Twitter đang hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác quảng cáo của mình để điều tra và thực hiện các bước nhằm ngăn chặn tình trạng này tái diễn.
Những thách thức của Twitter trong việc xác định nội dung lạm dụng trẻ em lần đầu tiên được báo cáo trong một cuộc điều tra của trang tin công nghệ The Verge vào cuối tháng 8.
Giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, Twitter cấm mô tả bóc lột tình dục trẻ em, hành vi này là bất hợp pháp ở hầu hết các quốc gia. Nhưng Twitter cho phép nội dung người lớn nói chung và là nơi trao đổi mạnh mẽ hình ảnh khiêu dâm, chiếm khoảng 13% tổng số nội dung trên Twitter.
Twitter từ chối bình luận về lượng nội dung người lớn trên nền tảng này. Nhưng Twitter từng thông báo rằng họ đã đình chỉ hơn 1 triệu tài khoản vào năm ngoái vì liên quan tình trạng bóc lột tình dục trẻ em.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm