Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
19:20 09/01/2023

Mercedes triệu hồi hơn 300.000 xe do rủi ro chết máy

Hơn 300.000 chiếc Mercedes M-Class và GLE Coupe sản xuất từ năm 2011 tại Mỹ được triệu hồi do nguy cơ rò rỉ nước làm chết máy xe.

Mercedes-Benz đã ban hành lệnh thu hồi cho hơn 300.000 phương tiện do lỗi chết máy. Theo báo cáo từ Cục quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ (NHTSA), những xe nằm trong diện bị triệu hồi là những mẫu SUV được sản xuất từ năm 2011.

Cụ thể, 323.963 chiếc Mercedes-Benz M-Class thế hệ thứ 3 (W166), sau này được đổi tên là GLE-Class thuộc bản nâng cấp năm 2015 và mẫu GLE Coupe (C292). Thông qua hồ sơ từ nhà máy sản xuất, các mẫu xe bị lỗi được sản xuất từ ngày 1/7/2011 đến 25/11/2019 tại thị trường Mỹ.

 

Những mẫu SUV của Mercedes được sản xuất từ 2011 sẽ được triệu hồi. Ảnh: Motor1

Theo tài liệu từ NHTSA, những mẫu xe bị triệu hồi do nước có thể tràn vào từ phía sau xe gây ảnh hưởng tới hệ thống. Năm 2018, một số khách hàng đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề nước tràn vào bánh xe dự phòng, gây ngắt nguồn bộ phận bơm nhiên liệu của xe.

Sau đó, hãng xe cũng đã có nhiều cuộc điều tra liên quan và đưa đến kết luận việc những mẫu xe này có thể bị trục trặc hệ thống bơm nhiên liệu, sau đó gây ra tình trạng chết máy xe mà không có cảnh báo.

Sau khi triệu hồi, Mercedes-Benz sẽ kiểm tra toàn bộ và thay mới các bộ phận bơm nhiên liệu trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, một nút xả nước cũng sẽ được trang bị thêm vào hốc bánh xe dự phòng.

Đọc thêm

Xem thêm