Thị trường hàng hóa
Sau khi đi khắp châu Âu vào tháng trước nhằm gặp gỡ các nhà lập pháp và lãnh đạo quốc gia để thảo luận về triển vọng và các mối đe dọa của AI, Altman đã tới Israel, Jordan, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ấn Độ và Hàn Quốc trong tuần này.
Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia đã phát triển các mô hình nền tảng của riêng mình cho trí tuệ nhân tạo nhờ các công ty công nghệ trong nước như Naver, Kakao và LG. Các công ty này đang tìm cách khai thác các thị trường ngách hoặc thị trường chuyên biệt mà các ông lớn công nghệ ở Mỹ hoặc Trung Quốc chưa giải quyết được.
Naver cho biết họ rất muốn phát triển các ứng dụng AI được bản địa hóa cho các quốc gia nhạy cảm về chính trị ở Trung Đông cũng như các quốc gia không nói tiếng Anh, chẳng hạn như Tây Ban Nha và Mexico, theo tờ Financial Times đưa tin vào tháng 5.
Sự phát triển nhanh chóng và phổ biến của AI diễn ra sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào năm ngoái và điều này đang tạo sức ép lên các nhà lập pháp trên toàn cầu phải nhanh chóng xây dựng luật để giải quyết các mối lo ngại về an toàn liên quan đến công nghệ.
Liên minh châu Âu đang xúc tiến với dự thảo Đạo luật AI, dự kiến sẽ trở thành luật vào cuối năm nay, trong khi Mỹ đang hướng tới việc điều chỉnh các luật hiện hành cho AI thay vì tạo ra luật hoàn toàn mới. Hàn Quốc cũng có quy định mới về AI đang chờ quốc hội thông qua, quy định này được coi là ít hạn chế hơn so với của EU.
Vào tháng 2, một ủy ban Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự thảo luật AI đảm bảo quyền tự do phát hành các sản phẩm và dịch vụ AI và sẽ chỉ hạn chế chúng nếu các cơ quan quản lý cho rằng bất kỳ sản phẩm nào gây hại đến tính mạng, sự an toàn và quyền của con người.
Vào tháng 4, Bộ Khoa học và CNTT của Hàn Quốc đã công bố các kế hoạch tập trung vào việc thúc đẩy phát triển AI tại địa phương, chẳng hạn như các biện pháp cung cấp bộ dữ liệu để đào tạo AI siêu quy mô, đồng thời tiếp tục thảo luận về các quy định và đạo đức AI.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm