Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
19:29 07/04/2023

Các công ty tăng chi tiêu cho TikTok bất chấp những lệnh cấm

Các nhà quảng cáo đang tăng chi tiêu cho TikTok, bất chấp những mối nguy về các lệnh cấm của Mỹ, cũng như ở một số quốc gia khác, đối với ứng dụng này vì lo ngại an ninh quốc gia.

Theo dữ liệu từ nhóm phân tích ứng dụng Sensor Tower, quảng cáo trên TikTok ở Mỹ đã tăng 11% trong tháng 3, với các công ty bao gồm Pepsi, DoorDash, Amazon và Apple.

Ảnh: GI

Theo một số CEO quảng cáo và lãnh đạo công ty, phần lớn các thương hiệu có kế hoạch tiếp tục chi tiêu cho TikTok. Các công ty quảng cáo hàng đầu, bao gồm GroupM và Omnicom của WPP, cũng không khuyên khách hàng của họ giảm đầu tư.

“Sẽ không có một sắc lệnh hành pháp nào dẫn đến lệnh cấm ngay lập tức và gây ảnh hưởng ngay đến các nhà quảng cáo", ông Joshua Lowcock, Giám đốc truyền thông của UM Worldwide, một công ty quảng cáo, cho biết.

Một cuộc khảo sát của tập đoàn phần mềm Capterra với 300 nhà tiếp thị Mỹ cũng cho thấy 75% trong số họ có kế hoạch tăng chi tiêu cho TikTok trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, một số thương hiệu cũng đã lên kế hoạch dự phòng, chẳng hạn như chuyển chi tiêu sang các nền tảng đối thủ như Meta và Google.

Ông Edward East, CEO của Billion Dollar Boy cho biết: “Thay vì lo sợ về khả năng bị cấm, chúng tôi đã thấy các thương hiệu tăng cường đầu tư vào TikTok".

Quảng cáo kỹ thuật số là nguồn chính tạo ra doanh thu toàn cầu trị giá 10 tỷ USD của TikTok. Trong năm qua, nền tảng này đã giành thị phần bằng cách cung cấp mức giá quảng cáo rẻ hơn so với Meta và Google, cũng như mang lại lợi tức đầu tư cao hơn với các định dạng quảng cáo mới hơn.

TikTok được dự đoán sẽ đạt doanh thu 14,15 tỷ đô la vào năm 2023, tăng từ 9,89 tỷ đô la vào năm 2022, theo ước tính của nhóm nghiên cứu Insider Intelligence.

TikTok đã cố gắng xoa dịu mối lo ngại của các thương hiệu trong những tuần gần đây. Các nhóm bán hàng quảng cáo đã nhắc lại tuyên bố của CEO Shou Zi Chew của TikTok rằng đây là một công ty toàn cầu chứ không phải của Trung Quốc.

TikTok đã lập luận rằng 60% cổ phần của họ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư toàn cầu, trong khi 20% thuộc sở hữu của nhân viên và 20% thuộc sở hữu của người sáng lập Zhang Yiming.

“Tôi nghĩ sẽ không có ai phản ứng một cách hoảng loạn hoặc rút quảng cáo khỏi TikTok ngay lập tức, nhưng họ đang theo dõi và chờ đợi, đưa ra các kế hoạch dự phòng trong trường hợp có lệnh cấm hoặc hành động của chính phủ”, ông Phil Smith, Tổng giám đốc của ISBA cho hay.

Đọc thêm

Xem thêm