Thị trường hàng hóa
Changpeng Zhao, CEO Binance, nhấn mạnh rằng chỉ người dùng ở các quốc gia nơi Binance hoạt động mới có thể sở hữu những NFT do chính Ronaldo thiết kế. Chia sẻ về đối tác, doanh nhân người Canada gốc Trung Quốc cho biết: “Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, anh ấy không chỉ là biểu tượng của thể thao mà còn trong những lĩnh vực khác.”
Về phía Ronaldo, anh phát biểu: “Đối với cá nhân tôi, không có gì ý nghĩa và quan trọng hơn người hâm mộ. Hy vọng sự hợp tác giữa tôi và Binance sẽ đem đến cho tất cả các bạn những trải nghiệm và quyền tiếp cận tiền mã hóa có một không hai.”
Theo Binance, việc hợp tác sẽ giúp trải nghiệm của người hâm mộ thể thao trở nên khác biệt. Ngoài Ronaldo, công ty cũng đang bắt tay với Hiệp hội bóng đá Argentina, Liên đoàn bóng đá Brazil, hai câu lạc bộ S.S. Lazio (Ý) và FC Porto (Bồ Đào Nha).
Trước Ronaldo, nhiều cầu thủ cũng đã tham gia lĩnh vực NFT. Tháng 8/2021, Lionel Messi hợp tác với BossLogic và Ethernity để tạo nên thế giới ảo riêng và phát hành NFT. "Vua bóng đá" Pele cũng đã có một số tác phẩm NFT và đăng bán trên Ethernity vào năm ngoái.
Các nền tảng tiền số đang có xu hướng hợp tác với các ngôi sao bóng đá trong thời kỳ bùng nổ tiền mã hóa thời gian gần đây. Đồng nghiệp của CR7, Lionel Messi cũng đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho nền tảng tiền mã hóa Socios hồi tháng 3.
Thị trường tiền mã vẫn hóa tiếp tục lao dốc bất chấp các công ty chi hàng triệu USD quảng cáo để thu hút các nhà đầu tư mới. Việc thị trường lao dốc đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn như Coinbase, Gemini hay Crypto.com. Tuy nhiên, Binance cho biết công ty vẫn phát tiển tốt và đang thúc đẩy việc tuyển dụng nhân viên và nhiều giao dịch hấp dẫn hơn.
Về khía cạnh NFT, NFT (non-fungible token) là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép, được lưu trữ trong một blockchain và sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu tài sản số. Nhờ vào bản chất an toàn của công nghệ blockchain, hồ sơ về quyền sở hữu luôn có sẵn, không thể được sửa đổi và đảm bảo chỉ có một chủ sở hữu tại một thời điểm. Các vật phẩm NFT trở thành “độc nhất vô nhị”, không thể bị sao chép, làm nhái, từ đó tạo ra giá trị riêng trên thị trường.
NFT tạo cơn sốt năm ngoái, nhưng giảm nhiệt đầu năm nay. Theo NonFungible, lượng giao dịch NFT hàng ngày trong tháng 5 là 19.000, giảm 92% so với mức đỉnh 225.000 vào tháng 9/2021. Doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực này cũng sụt gần một nửa từ 4,6 tỷ USD trong tháng 1 xuống 2,4 tỷ USD vào tháng 3.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm