Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
20:19 06/07/2022

5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google có thể bạn chưa biết

Khi kinh doanh, để thành công bạn nên nắm chắc các công cụ nghiên cứu thị trường. Những công cụ này sẽ trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp hay nhà đầu tư.

Hiện tại, có 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google mà ai cũng có thể dùng được.

Google Search

Google Search được coi là công cụ nghiên cứu thị trường thuận tiện, dễ sử dụng nhất. Thông qua công cụ tìm kiếm này, bạn có thể thấy được các trang web có liên quan đến từ khóa mà bạn gõ. Thông qua đó, xác lập được đối thủ cạnh tranh với mình trên thị trường online. Để xác định được mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn chỉ cần làm theo những cách sau:

“Keyword”- (có ngoặc kép): Đây là biện pháp để tìm xem có bao nhiêu website có chứa cụm từ khóa này. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dựa vào cách làm này thì rất khó khăn bởi có rất nhiều website, forum,... không xác định từ khóa mà bạn gõ là từ khóa chính nhưng nó vẫn xuất hiện trong danh sách tìm kiếm. Ngay cả khi bạn search có ngoặc kép thì kết quả trả lại bao gồm các trang web có cụm từ khóa trong description mà không cần có trong title. Như vậy vẫn không phải là đối thủ cạnh tranh từ khóa với bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể làm theo 2 cách dưới đây để thu được hiệu quả cao nhất

Allinanchor: “Keyword”-(có ngoặc kép): Giúp xác định có bao nhiêu website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.

Allintitle: “keyword” - (có ngoặc kép): Cho phép bạn thấy được chính xác có bao nhiêu trang web có chứa từ khóa mà bạn gõ trong phần title. Tìm kiếm các kết quả này bạn sẽ giới hạn lại được số trang web bạn phải cạnh tranh chính.

Nhờ Google Search bạn có thể thấy được các trang web có liên quan đến từ khóa mà bạn gõ

Google Trends

Chúng ta có thể gọi là Google xu hướng hay đơn giản Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian.

Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất, Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

Thông qua đó, bạn có thể biết được xu hướng của người dùng hiện tại là gì. Ví dụ, họ quan tâm tới mặt hàng nào, nhờ đó sẽ nắm được nhu cầu thị trường.

Google Insights for Search

Google Insights for Search là một dịch vụ của Google tương tự như Google Trends, cung cấp thông tin chuyên sâu về thuật ngữ tìm kiếm mà mọi người sử dụng trong công cụ tìm kiếm Google.

Với công cụ này bạn có thể thay đổi cách tiếp cận khách hàng tùy thuộc từng hoàn cảnh.

Kiểm tra theo mùa: Ví dụ khu nghỉ dưỡng trực tuyến có thể tìm hiểu xem khi nào mọi người tìm kiếm cụm từ khóa có liên quan đến trượt tuyết thường xuyên nhất. Từ đó có thể đoán trước được nhu cầu và đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chi ngân sách quảng cáo, đội ngũ nhân viên đến các tài nguyên khu nghỉ dưỡng.

Thâm nhập thị trường mới: Các nhà phân phối có thể dựa vào Gooogle Insight để tìm cách mở rộng thị trường. Chỉ cần nhập mặt hàng bạn muốn kinh doanh, bạn có thể nắm được ở đâu có nhu cầu lớn nhất.

Google Keywords Tool

Đây là công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí được sử dụng nhiều trên Google. Công cụ này cho phép người dùng biết được nhiều thông tin về hành vi đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Qua đó, họ có thể xây dựng chiến lược quảng cao thông qua công cụ tìm kiếm hiệu quả.

Google Docs

Là ứng dụng trực tuyến giúp soạn thảo, biên tập, quản lý và chia sẻ văn bản mạnh mẽ của Google. Nó tương tự Microsoft Word nhưng lại không quá phức tạp về thao tác nên người dùng không tốn nhiều thời gian để làm quen. Trong nghiên cứu thị trường, công cụ này giúp xây dựng bảng khảo sát đơn giản, nhanh chóng.

Chức năng Google Docs SpreadSheet tạo một form khảo sát đơn giản, bạn chỉ việc chỉnh sửa, thêm bớt bao nhiêu câu hỏi tùy thích. Có nhiều loại câu hỏi khác nhau phục vụ từng mục đích của bạn: Text, Paragraph text để nhận phản hồi trực tiếp bằng cấp nhập câu trả lời; Multiple Choice, Checkboxes, Choose from a list để khách bình chọn dựa trên câu trả lời đã nhận sẵn.

Ngoài ra, hệ thống còn có sẵn khá nhiều bộ theme để trang trí cho bài mẫu của bạn. Khi hoàn tất, Google Docs sẽ hiển thị một số tùy chọn, ví dụ như gửi qua email hoặc tạo đường dẫn nhúng, bạn sẽ nhận được danh sách phản hồi đối với mỗi người trả lời tương ứng.

Đọc thêm

Xem thêm