Thị trường hàng hóa
Mặc dù trước những áp lực quá lớn từ môi trường kinh tế lạm phát, một số nhà bán lẻ ở Indonesia và Thái Lan đã gây bất ngờ với doanh thu cao hơn so với cùng kỳ năm trước do doanh số bán hàng cao hơn và khả năng chuyển chi phí cao hơn cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, điều này chỉ giảm nhẹ một phần tác động của lạm phát khi tỷ suất lợi nhuận gộp giảm. Trong khi giá hàng hóa đã giảm trong những tháng gần đây, tác động tích cực đến tỷ suất lợi nhuận có thể sẽ chỉ được nhìn thấy vào quý IV năm nay hoặc đầu năm 2023 do hiệu ứng chuyển dịch chậm lại.
Vì lý do này, Ngân hàng TNHH MTV Phát triển Singapore DBS trong báo cáo đưa ra ngày 31/8 đã chọn những lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực tiêu dùng dựa trên 3 chủ đề: các công ty chủ lực an toàn hơn hưởng lợi từ lạm phát và/hoặc khả năng chuyển đổi chi phí, mở cửa trở lại và phục hồi trong nước cũng như những người có thu nhập tăng bất ngờ với định giá thấp hơn mức trung bình lịch sử.
Trong số các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng ASEAN, như Sheng Siong: OV8 -0,61% khi họ duy trì “mua” với giá mục tiêu là 1,76 đô la Singapore trên cổ phiếu. Điều này xảy ra do thu nhập của Sheng Siong phần lớn phù hợp với kỳ vọng của DBS trong 6 tháng đầu năm 2022 và các nhà phân tích tin rằng lợi nhuận cho những người chơi hàng tạp hóa có thể đến từ việc chuyển hướng tiêu dùng tại nhà để chống lại giá cả tăng cao trong bối cảnh lạm phát cơ bản đang leo thang.
Các nhà phân tích của DBS cũng lạc quan về người tiêu dùng Indonesia Delfi về doanh số bán hàng và tỷ suất lợi nhuận mạnh mẽ mà hãng này đã báo cáo trong kết quả nửa năm của năm nay. Họ đã nâng dự báo về thu nhập năm 2022 và năm 2023 của tập đoàn lần lượt là 23% và 16%, đồng thời duy trì lệnh “mua” trên quầy với giá mục tiêu là 1,31 đô la Singapore.
Các giao dịch mua tiềm năng giữa các công ty tùy ý trong khu vực bao gồm nhà bán lẻ Mitra Adiperkasa của Indonesia cũng như Siam Wellness của Thái Lan. Các nhà phân tích thích 2 công ty này khi họ ghi nhận hiệu suất tốt hơn mong đợi nhờ việc mở cửa trở lại và nới lỏng các hạn chế trong khu vực địa lý tương ứng của họ. Các nhà phân tích cho biết trong báo cáo rằng với việc các nền kinh tế và chính phủ đang học cách đối phó với Covid-19 và các hạn chế nới lỏng nhanh, sẽ có sự lạc quan về việc cải thiện tâm lý người tiêu dùng. Các nhà kinh tế của DBS cũng kỳ vọng hầu hết các nền kinh tế ASEAN sẽ ghi nhận mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở mức nhanh hơn so với năm 2021. Tuy nhiên, tác động của lạm phát đến nhu cầu tiêu dùng vẫn đáng lưu ý.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm