Thị trường hàng hóa
Quảng Nam sở hữu hai di sản văn hóa thế giới là đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn và di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - nghệ thuật bài chòi, cùng nhiều cảnh quan độc đáo như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm, hơn 400 di tích lịch sử - văn hóa, nhiều bãi tắm đẹp trải dài trên 125km bờ biển và hàng trăm làng nghề truyền thống nổi tiếng…
Khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam còn lưu giữ nhiều nét văn hóa bản địa của các dân tộc thiểu số; có khí hậu mát mẻ và độ che phủ rừng cao… Đây là tiền đề để khai thác, phát triển nhiều loại hình du lịch, trong đó có du lịch xanh, du lịch bền vững.
Thành phố cổ Hội An, nổi tiếng với kiến trúc phương Đông kết hợp với nét đẹp Pháp cổ điển, đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nơi đây cũng là một trong những điểm đến ưa thích nhất của giới trẻ, bởi không chỉ là những ngôi nhà màu mỡ và những gánh hàng rong. Hội An còn được biết đến như một thủ phủ nghệ thuật, với những tiệm trang sức, hoa cây cảnh, cửa hàng bán sơ mi và đầm dạ hội, tất cả đều được làm thủ công hoàn toàn.
Nếu bạn muốn khám phá những điểm đến mới lạ thì Bán đảo Sơn Trà sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, với những thác nước, rừng nguyên sinh, một số khu vực đáng chú ý như Hòn Bà - một địa danh tôn vinh vẻ đẹp quốc gia lâu đời.
Việt Nam với cảnh đẹp thiên nhiên và con người thân thiện đang ngày càng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, và Quảng Nam xứng đáng được gọi là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á cho du khách yêu thiên nhiên, muốn trải nghiệm cuộc sống đơn giản và yên bình giữa thiên nhiên và con người.
Với mục đích lan tỏa cảm hứng về tính bền vững trong du lịch hơn nữa, các biên tập viên kỳ cựu của Wanderlust đã dày công lựa chọn để lập nên danh sách 'Du lịch Xanh' những điểm đến tiêu biểu của thế giới. Ngoài Quảng Nam, danh sách này còn có ba cái tên khác của châu Á là: Bhutan, Singapore, Đảo Ataúro (Đông Timor).
Du lịch xanh còn là loại hình du lịch mới cả về khái niệm lẫn tổ chức quản lý và khai thác tài nguyên phục vụ cho mục đích du lịch. Do đó, nâng cao nhận thức, đưa ra chiến lược, giải pháp đúng đắn để phát triển du lịch xanh là điều hết sức quan trọng.
Vì vậy, việc tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh, trước hết là đối với các nhà quản lý các cấp (từ quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp du lịch và các ngành có liên quan đến du lịch) về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển du lịch xanh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, giáo dục, đào tạo cho cộng đồng về phát triển du lịch xanh, nhất là ở các vùng, các điểm, khu du lịch.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm