Thị trường hàng hóa
TikTok đã đăng ký sở hữu thương hiệu “TikTok Music” tại Mỹ, Australia và một số quốc gia khác. Theo hồ sơ công bố, đây sẽ là dịch vụ cho phép người dùng mua, thưởng thức, chia sẻ và tải xuống âm nhạc theo nhu cầu. Nếu đơn đăng ký nhãn hiệu được thông qua, “TikTok Music” sẽ được phát hành trên trên cả thiết bị di động và máy tính bảng.
Một tính năng nổi bật của “TikTok Music” đó là người dùng có thể bình luận về nhạc, bài hát và album, điều này chưa từng xuất hiện trên Apple Music hay Spotify. Họ cũng có thể tạo, chỉnh sửa và tải ảnh lên làm bìa cho danh sách phát.
Theo nội dung đăng ký, TikTok đặt mục tiêu trở thành một địa chỉ trực tuyến để người dùng khám phá âm nhạc theo một cách hoàn toàn mới. Ngoài ra, nó còn giúp biến các bài hát trở thành xu hướng được người dùng chú ý, từ đó có thể chen chân vào vị trí đầu bảng tại các bảng xếp hạng uy tín như Billboard 100, Spotify Viral 50 và danh sách nhạc tuyển chọn của Apple Music.
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường MIDIA Research, thị trường dịch vụ phát trực tuyến nhạc số đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trong số các nền tảng phổ biến nhất hiện nay, Spotify đang dẫn đầu “cuộc đua” với 31% thị phần.
Đứng ở vị trí thứ hai ngay sau Spotify là Apple Music với 15% thị phần, bằng đúng một nửa thị phần của Spotify. Tiếp sau đó là Amazon Music với 13% thị phần, thứ 4 là Tencent Music và thứ 5 là YouTube Music với chỉ 8% thị phần. Những cái tên khác như NetEase, Deezer hay Yandex và nhiều nền tảng khác cùng nhau chia sẻ 20% thị phần còn lại.
Bước tiến vào lĩnh vực phân phối âm nhạc là một trong những nỗ lực mới của TikTok nhằm mở rộng hệ sinh thái giải trí của mình. Mới đây, mạng xã hội này cũng đã mua lại một studio trò chơi điện tử là Moonton Technology (Trung Quốc) và bổ sung hàng loạt trò chơi nhỏ vào ứng dụng di động của mình.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN