Thị trường hàng hóa
Theo Gadget360, mới đây ByteDance - chủ sở hữu TikTok đến từ Trung Quốc - đang nỗ lực lấn sâu hơn vào lĩnh vực truyền thông xã hội bằng cách phát hành ứng dụng tương tự nền tảng thương mại điện tử Xiaohongshu có tên là Kesong.
Xiaohongshu vốn được biết là một nền tảng giống với Instagram của Meta. Trong đó, khách hàng được phép chia sẻ hình ảnh, bài viết về kinh nghiệm mua sắm và các xu hướng thịnh hành về thời trang.
Cụ thể, Kesong được ra mắt nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua hệ thống các bài đánh giá các chủ đề về xu hướng thời trang, quần áo được giới trẻ Gen Z yêu thích hoặc thậm chí là những mẹo vặt khi lướt web.
Trong khi Facebook cố gắng sao chép ý tưởng từ TikTok, thì ByteDance được cho là đang mô phỏng theo phong cách của Xiaohongshu, một nền tảng phổ biến tương tự như Instagram.
Trước đây, ByteDance đã từng phát hành dịch vụ tương tự như Instagram ở Trung Quốc, chẳng hạn như Xincao vào năm 2018 và Xintu vào năm 2019, mặc dù cả hai nền tảng nói trên đều không thành công và tạo được dấu ấn như TikTok.
Tuy nhiên, một ứng dụng khác là Lemon8 của tập đoàn này đã có được sức hút ở nước ngoài, đặc biệt là ở Nhật Bản và Đông Nam Á.
Cụ thể, Lemon8 là ứng dụng về phong cách sống được tải xuống nhiều thứ hai trên kho ứng dụng App Store ở Nhật Bản, đồng thời cũng đứng đầu bảng xếp hạng trong cửa hàng trực tuyến iOS ở Thái Lan.
Vì vậy, Kesong được kỳ vọng là sẽ tiếp nối thành công của Lemon8, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa đến khách hàng và người dùng trên toàn cầu.
Mặc dù hiện tại người dùng vẫn chưa rõ ngày ngày phát hành chính thức cho nền tảng Kesong. Tuy nhiên, trang chủ chính thức của ByteDance thông báo ngày ra mắt ứng dụng dự kiến sẽ vào cuối mùa hè này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN