Thị trường hàng hóa
Declan Ee cho biết mình luôn muốn tự kinh doanh, nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học College London năm 2006, ông thấy các bạn cùng lứa xin việc tại các ngân hàng đầu tư và quyết định sẽ thử sức theo đúng chuyên ngành. Sau đó, cách đây 11 năm, Ee trở lại Singapore sinh sống và tìm kiếm đồ trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình.
Cũng thời điểm đó, Fred Ji, bạn của Ee và là người đồng sáng lập Castsion đang tìm kiếm đồ nội thất hiện đại giá cả phải chăng. Ee giải thích rằng họ khó tìm kiếm những đồ trang trí đẹp, giá cả phải chăng và việc tìm kiếm này mất rất nhiều thời gian cân nhắc.
Đó là cũng là lúc họ nảy ra ý tưởng bán đồ nội thất có thiết kế riêng, giá cả phải chăng cho “thế hệ thiên niên kỷ thành thị” độ tuổi từ 25 đến 45. Lý giải về lựa chọn này, CEO Castsion cho rằng, ở độ tuổi như trên, hầu hết mọi người sẽ trải qua rất nhiều thay đổi như tốt nghiệp các trường đại học, bắt đầu xây dựng sự nghiệp, sẽ có người kết hôn và sinh con, đó là thời điểm mọi người tự lập và cần thêm nhiều đồ dùng nội thất trong nhà của mình.
Ee mong muốn công ty của mình sẽ cung cấp các lựa chọn nhiều hơn cả IKEA, thương hiệu đồ nội thất lớn nhất thế giới cho những người trẻ tuổi muốn xây dựng chỗ ở, nơi làm việc một “không gian đầy cảm hứng”.
Vào năm 2013, Ee và Ji đã đầu tư máy móc kỹ thuật số cho Castsion, điều này cho phép người tiêu dùng xem một studio ảo và mua đồ nội thất trực tuyến, phá vỡ truyền thống phải di chuyển để xem trực tiếp của ngành công nghiệp đồ nội thất. Ee khẳng định rằng khi khách hàng bắt đầu mua sắm đồ nội thất trực tuyến, họ nhận ra mình sẽ không cần phải đến từng cửa hàng đồ nội thất nữa và lần sau khi họ cần mua thứ gì đó, họ sẽ chỉ mua trực tuyến.
Kinh nghiệm của Ee trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, nơi mà ông đã “chứng kiến nhiều vụ vỡ nợ”, đã dạy cho ông hai điều về việc điều hành công việc kinh doanh riêng. Khi đề cập đến việc tài trợ cho Castsion, Ee đã quyết tâm không đi “con đường đầu tư mạo hiểm” quá sớm cho công ty khởi nghiệp của mình.
Trong danh mục đầu tư của một quỹ VC (Quỹ Đầu tư mạo hiểm), thường các công ty sẽ định giá công ty mình sau 18 tháng. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất, Ee ước tính anh cần từ 6 đến 7 năm để thành thạo các hoạt động xác định giá trị công ty, tương đương với “vòng đời quỹ” của các nhà đầu tư VC. Thay vào đó, các khoản đầu tư ban đầu của Castsion đến từ các thành viên trong gia đình và các doanh nhân đã từ bỏ công việc kinh doanh của họ.
Ee nhận định, về cốt lõi việc đầu tư như vậy là xây dựng một nền tảng tốt và một doanh nghiệp mạnh sẽ mang lại giá trị cho khách hàng. Điều đó sẽ không thay đổi bởi bất kể điều gì, cho dù bạn muốn bán hay niêm yết công ty của mình.
Khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, Castsion đang bắt đầu mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, trước đó công ty chỉ có trụ sở tại Singapore và Úc. Ee cho biết ông thực sự căng thẳng vì quốc gia có lợi nhất với công ty là Singapore và thời điểm đó quốc gia này đang thực hiện các biện pháp phong tỏa, người dân đóng cửa làm việc tại nhà vào năm 2020 nhằm ngăn chặn các chuỗi lây nhiễm.
Nhưng sự căng thẳng của ông nhanh chóng chuyển sang ngạc nhiên khi ông chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại điện tử, với việc các cửa hàng đóng cửa trên toàn quốc đã thúc đẩy người mua hàng trên internet dựa vào các nhà bán lẻ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của họ.
Khi hàng triệu nhân viên không có mặt tại văn phòng và phải làm việc tại nhà, thì cũng là lúc họ cảm thấy không gian ngôi nhà cần thay đổi. Đó không chỉ là một nơi mọi người quay về sau khi làm việc mà là nơi bạn đang làm, đang theo đuổi đam mê của mình. Do đó, mọi người sẽ trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình như thế nào là vấn đề quan trọng bởi vì bạn đang dành nhiều thời gian sống tại đó.
Ee cho biết, nhiều người muốn nâng cấp không gian của họ khiến doanh thu của Castsion tăng trưởng nhanh. Công ty đã tăng trưởng gấp sáu lần trong thời đại dịch, đạt hơn 100 triệu USD trong báo cáo tài chính gần đây nhất vào tháng 3.
Tuy nhiên, Ee tin rằng dù có hay không có đại dịch, điểm hấp dẫn nhất của Cast là thiết kế và chức năng của sản phẩm. Những khách hàng từ Hoa Kỳ của công ty nói rằng họ yêu thích những chiếc sofa có thể giặt của mình.
Ee giải thích thêm, đồ nội thất của Castsion rẻ hơn từ 20% đến 30% so với những sản phẩm tương tự trên thị trường, nếu tại Mỹ với mức giá như sản phẩm của công ty khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.
Kết quả này đạt được thông qua một quy trình quản lý được chế độ trong nhiều năm. Mỗi bộ sưu tập hướng đến một đối tượng người mua nhất định, một kỹ sư thiết kế và một người lập kế hoạch, bộ ba này vận hành tốt như “một máy được bôi dầu trơn” sẽ bảo đảm sản phẩm ra thị trường kịp thời và tiết kiệm chi phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN