Thị trường hàng hóa
Việc thành lập công ty chuyên mảng AI, Cloud tại Nhật Bản là bước hiện thực hóa chiến lược quan trọng trong kế hoạch dài hạn của FPT sau khi Tập đoàn ra mắt FPT AI Factory tại Nhật Bản vào tháng 11.
Theo báo cáo của IDC, thị trường AI của Nhật Bản dự kiến đạt giá trị 5,9 tỷ USD trong năm nay, tăng trưởng 31,2%. Đây là dư địa rộng lớn để công ty mới của FPT hợp tác với các tổ chức tại Nhật Bản tiếp cận và ứng dụng công nghệ cao. FPT hướng đến phát triển AI có chủ quyền và hiện thực hóa tầm nhìn chung đưa Nhật Bản trở thành quốc gia AI.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định: “Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi toàn thế giới. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược để phát triển cơ sở hạ tầng đám mây thiết yếu cho các ứng dụng AI trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Nhật Bản, theo sáng kiến toàn cầu của NVIDIA. Việc thành lập công ty chuyên mảng AI, Cloud tại Nhật Bản thể hiện cam kết của FPT trong việc dành nguồn lực đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và các đối tác Nhật Bản, đồng thời hiện thực hóa tầm nhìn chung của Nhật Bản và Việt Nam trong việc trở thành các quốc gia AI”.
Tại Nhật Bản, FPT AI Factory của FPT mang tới cho các doanh nghiệp hạ tầng tính toán hiệu năng cao với khả năng bảo mật và mở rộng linh hoạt, cùng các ứng dụng cần thiết, để phát triển và đưa các giải pháp AI đột phá ra thị trường trong thời gian ngắn.
FPT AI Factory cung cấp 3 nhóm sản phẩm chính: FPT AI Infrastructure mang tới các dịch vụ đám mây GPU với năng lực siêu tính toán bậc nhất để tăng tốc xây dựng và triển khai các mô hình AI lớn; nền tảng FPT AI Studio cung cấp các công cụ thông minh xây dựng, đào tạo và tinh chỉnh chuyên sâu các mô hình AI nhờ ứng dụng NVIDIA NeMo; FPT AI Inference, kết hợp với NVIDIA NIM và NVIDIA AI Blueprints, cho phép triển khai và mở rộng các mô hình này về quy mô và số lượng sử dụng một cách hiệu quả.
Là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Việt Nam thành lập công ty tại Nhật Bản, từ năm 2005 tới nay, FPT đã góp phần mở đường cho các doanh nghiệp CNTT khác của Việt Nam vào thị trường này và xây dựng được mối quan hệ bền vững với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp tại Nhật Bản.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm