Thị trường hàng hóa
Cụ thể, trưởng bộ phận Thương mại và Công nghệ Tài chính của Meta chia sẻ bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT) sẽ không còn xuất hiện trên Instagram và Facebook.
“Hiện tại, chúng tôi đang ngừng tích hợp các bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT) và tập trung vào các sản phẩm khác để hỗ trợ nhà sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp”. Stephane Kasriel cho hay.
Bên cạnh đó, phát ngôn viên Meta xác nhận thời gian khai tử tính năng này trên Facebook và Instagram là trong vài tuần tới.
Ngoài ra, Kasriel còn chia sẻ thêm công ty sẽ tập trung vào việc kiếm lợi nhuận từ Reels và thanh toán qua tin nhắn trên Meta.
NFT được ra mắt khi nhiều dự án được Mark Zuckerberg cho là hiệu quả đã bị hủy và công ty cũng đã sa thải rất nhiều công nhân trong năm 2022 vừa rồi.
Tính năng này cũng nhận được một bản nâng cấp đáng kể vào tháng 11/2022, cho phép người dùng có thể sáng tạo và bán các bộ sưu tập trực tiếp trên Instagram.
Tuy rằng Stephane Kasriel không lý giải vì sao Meta lại khai tử NFT, nhưng động thái này của công ty diễn ra sau khi hàng nghìn nhân viên bị sa thải và nhiều dự án bị đóng cửa, cùng với cắt giảm các dự án vũ trụ ảo, Reality Labs và dừng chương trình trả tiền thưởng cho những nhà sáng tạo Reels.
Ngoài NFT thì năm trước công ty cũng đã kết thúc hoạt động ví điện tử Novi của mình. Ví điện tử được đồn đoán là hỗ trợ NFT cùng với cắt giảm các dự án vũ trụ ảo, Reality Labs và dừng chương trình trả tiền thưởng cho những nhà sáng tạo Reels.
Mặc dù công ty không còn tha thiết với tính năng này nhưng các công ty khác vẫn hy vọng vào thị trường bị "thổi bay" hàng tỷ USD trong năm qua sau thời gian tăng trưởng nhanh chóng.
Đơn cử như Starbucks đã bán 2.000 tấm thẻ NFT với giá 100 USD/chiếc, hoặc Reddit đã duy trì tính năng tạo avatar dưới dạng NFT, Sesame Street - thương hiệu nhân vật cũng sẽ bán NFT từ ngày 19/3.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm