Thị trường hàng hóa
Nhờ những mẩu chuyện thực tế về những triệu phú vỉa hè, tác giả Rusly Abdullah đã gửi gắm đến thông điệp ý nghĩa dành cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp từ số vốn nhỏ. Nắm chắc triết lý kinh doanh từ số vốn nhỏ, bạn sẽ thành công trên con đường kinh doanh của riêng mình.
Những gánh hàng rong, sạp quán nhỏ ở các góc phố của thành thị nhộn nhịp, vẫn có hàng trăm tỷ phú thầm lặng dựa vào hai bàn tay lao động để gặt hái được thành công, gây dựng nên sự nghiệp của mình.
Không cần phải sở hữu khối tài sản khổng lồ, không có mặt bằng kinh doanh rộng lớn với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, những tỷ phú vỉa hè vẫn có gia sản riêng để nuôi sống người thân của mình, giúp đỡ người nghèo khó trong khả năng có thể. Họ - những chủ nhân của quán ăn đường phố, những gánh hàng rong hay những sạp hàng tại các khu chợ đêm – vốn được coi là một phần trong nét văn hóa đặc trưng của các nước Đông Nam Á như malaysia hay Việt Nam.
Những tỷ phú thầm lặng, âm thầm tồn tại giữa dòng đời như bao con người lao động chân chính khác. Họ không tạo dư luận, không tranh cãi, không gây chú ý, họ là những con người lao động tay chân hoàn hảo. Chúng ta dễ dàng nhận ra số lượng những triệu phú thầm lặng này không hề ít ỏi.
Muốn trở thành Những triệu phú thầm lặng, trước hết bạn cần hiểu được những tố chất để tạo thành một người triệu phú vỉa hè thực thụ. Kinh doanh nhỏ, thu lợi lớn là cuốn sách được đúc kết từ những năm nghiên cứu hàng trăm vị triệu phú chợ đêm ở Malaysia của tác giả. Qua đó, giúp độc giả “đọc vị” được những đặc điểm tương đồgn của mỗi triệu phú thầm lặng:
+ Phần lớn công việc kinh doanh của những triệu phú thầm lặng đều có tính nhỏ lẻ, không có gì đáng chú ý.
+ Họ tuyệt đối không thích công khai hoặc chia sẻ gì về thu nhập của mình. Bạn sẽ không có câu trả lời cho thắc mắc về thu nhập, doanh số, lợi nhuận khi phỏng vấn những vị tỷ phú này.
+ Mặc dù tài chính dư giả nhưng họ cũng không màng danh tiếng hay những điều nổi bật, xa xỉ.
+ Tất nhiên họ cũng đầu tư nhưng họ yêu thích những sản phẩm có tính “ăn chắc mặc bền”. Họ không thích cổ phiếu hay những lĩnh vực đầu tư mạo hiểm. Họ thích đầu tư vào tài sản thực.
+ Triết lý kinh doanh của họ rất đơn giản – “Kinh doanh nhỏ, thu lợi lớn”.
Nếu như cuốn sách trước, tác giả Rusly Abdullah tập trung chia sẻ những câu chuyện thành công của những triệu phú vỉa hè, thì ở cuốn sách này, ông đi sâu nghiên cứu và chiêm nghiệm triết lý kinh doanh của bộ phận doanh nhân âm thầm này. Từ đó, tác giả gửi gắm đến bạn đọc, những người trẻ, những ai đang phấn đấu trên con đường khởi nghiệp những thông điệp ý nghĩa.
Khi mới bắt đầu khởi sự, hãy dành toàn bộ tâm huyết của mình ra làm việc. Cũng đừng vội mở mang quá lớn để rồi thất bại đau đớn. Bạn có thể khởi sự rất nhỏ, chỉ với một cửa hàng, nhưng nếu vận hành tốt, doanh thu ổn định. Bạn hoàn toàn có thể trở mình thành một triệu phú lúc nào không hay.
Đánh giá từ những bạn đọc đã từng mua sách cho thấy: Cuốn sách giấy đẹp, những câu chuyện nhỏ, vụn vặt nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt. Nó giúp bạn có niềm tin vào cuộc sống, là bài học kinh doanh dành cho những ai muốn kinh doanh vỉa hè, bán đồ ăn vặt. Bạn chẳng cần tuân theo một công thức kinh doanh cứng nhắc, không cần triết lý vĩ đại hay kiến thức bài bản đào tạo từ trường học. Bắt đầu kinh doanh bằng cái tâm, nâng tầm uy tín bằng chất lượng sản phẩm là cách để thu hút khách hàng đến với bạn.
Kinh doanh nhỏ, thu lợi lớn – một cuốn sách ý nghĩa dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Nó soi đường cho những ai còn đang băn khoăn, vốn ít quá thì kinh doanh cái gì. Vậy thì cứ “kinh doanh nhỏ thôi mà thu lợi lại lớn”.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm