Thị trường hàng hóa
Sau Tết Nguyên đán Quý Mão, giá thuê mặt bằng bán lẻ các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh đã tăng xấp xỉ 10% so với giai đoạn cuối năm 2021. Báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu bất động sản, nhu cầu mặt bằng từ các thương hiệu lớn quốc tế lẫn nội địa đổ bộ khu mua sắm tăng cao đã đẩy giá thuê tạo lập một mức giá mới.
Số liệu từ Cushman & Wakefield, trong quý IV/2022, giá thuê bình quân mặt bằng tại các trung tâm thương mại đang tiến gần đến mốc 50 USD mỗi m2/tháng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ 2021. Đơn vị này cho biết hàng chục thương hiệu thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, thể thao... đã gia nhập thị trường bán lẻ TP Hồ Chí Minh, chào sân thị trường nhiều cửa hàng mới tại các trung tâm mua sắm.
Còn theo dữ liệu của Savills Việt Nam, thị trường bán lẻ năm ngoái ghi nhận chủ đầu tư của gần 40% dự án trung tâm thương mại đã tăng giá thuê. Tầng trệt có giá thuê tăng 10% theo năm, đạt 1,25 triệu đồng mỗi m2/tháng.
Trong năm qua, hoạt động tiêu dùng của TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì ở mức cao, tạo động lực giúp thị trường bán lẻ thu hút nhiều sự quan tâm từ chủ đầu tư. Doanh thu bán lẻ hàng hoá tăng 21%, trong đó ngành dịch vụ đã tăng 7% theo năm. Người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến các thương hiệu thuộc ngành hàng chăm sóc sức khoẻ, thể thao…
Riêng mặt bằng bán lẻ trong năm nay ở trung tâm thành phố dự kiến sẽ tăng giá hơn 20%. Những khách thuê thuộc ngành thực phẩm và đồ uống, hay thời trang nhanh tiếp tục đổ bộ vào thị trường có thể làm giá thuê đẩy lên cao.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm