Thị trường hàng hóa
Là một trong những thành phố khởi nghiệp hàng đầu châu Á, thủ đô Bắc Kinh này có 1.048 “công ty AI cốt lõi” tính đến tháng 10 năm ngoái, chiếm hơn 1/3 tổng số công ty như vậy trong cả nước, theo bài báo được phát hành bởi Cục Kinh tế và Công nghệ thông tin thành phố Bắc Kinh vào thứ Hai.
Sự phát triển nhanh chóng đó đã thu hút hơn 40.000 tài năng AI đến thành phố, chiếm hơn 60% tổng số tài năng của cả nước trong lĩnh vực này, thông tin được công bố trong Hội nghị Phát triển và Đổi mới Công nghiệp Trí tuệ Nhân tạo Bắc Kinh.
Tại sự kiện này, các quan chức địa phương cho biết thành phố có kế hoạch giúp các công ty phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn như GPT-3 của công ty khởi nghiệp OpenAI, sử dụng công nghệ học sâu để tạo ra văn bản giống con người cho ChatGPT. Thành phố cũng cam kết giúp xây dựng một hệ sinh thái các khung và ứng dụng nguồn mở cho các mô hình này, theo một báo cáo của tờ Tin tức Bắc Kinh.
Ngoài ra, sách trắng chỉ ra rằng Bắc Kinh sẽ hỗ trợ các công ty AI áp dụng các giải pháp của họ vào các lĩnh vực khác, bao gồm lái xe tự hành, phát triển thành phố thông minh và sản xuất tiên tiến.
WuDao 2.0, do Học viện Trí tuệ Nhân tạo Bắc Kinh phát triển, với 1,75 nghìn tỷ tham số để mô phỏng lời nói đàm thoại, viết thơ, hiểu hình ảnh và thậm chí tạo công thức nấu ăn. Học viện điều hành một cơ sở nghiên cứu được hỗ trợ bởi chính quyền thành phố Bắc Kinh và Bộ Khoa học và Công nghệ.
Tháng trước, có thông tin cho rằng Baidu có trụ sở tại Bắc Kinh đang lên kế hoạch tung ra chatbot AI của riêng mình, được gọi là Ernie Bot vào tháng 3. Dự kiến ban đầu nó sẽ được nhúng vào các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến chính của Baidu.
Sáng kiến của Bắc Kinh phản ánh cuộc chạy đua vũ trang AI toàn cầu, được kích hoạt bởi sự quan tâm ngày càng tăng đối với ChatGPT. Họ sẵn sàng mở rộng bất chấp lời kêu gọi thận trọng của một số công ty công nghệ Trung Quốc tham gia vào lĩnh vực này.
Kể từ khi được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, ChatGPT đã thu hút sự quan tâm của người dùng internet Trung Quốc. ChatGPT đã thu hút được hơn 100 triệu người dùng chỉ sau hai tháng ra mắt, vượt qua kỷ lục của ứng dụng video ngắn TikTok thuộc sở hữu của ByteDance.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm