Thị trường hàng hóa
Như vậy, với khoảng 1,65 triệu lượt khách tính từ đầu năm đến nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Ngành du lịch đã đặt ra chỉ tiêu năm 2022 sẽ đón được khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế.
Trước đó, theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, lý do thị trường khách quốc tế còn gặp nhiều khó khăn do nhiều nước còn hạn chế đi lại, trong đó có những thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga chưa thể khai thác. Chính sách visa hiện tại mới cho phép du khách lưu lại Việt Nam 15 ngày, cũng là bất cập trong việc thu hút khách quốc tế.
Để đạt được mục tiêu trên, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch COVID-19, Tổng cục Du lịch đã xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030.
Theo đó, ngành du lịch sẽ tập trung vào công tác xúc tiến truyền thông quốc tế đến các thị trường mục tiêu; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại nước ngoài; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, báo chí xúc tiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài; đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát du lịch Việt Nam; triển khai chương trình kích cầu du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm; tăng cường vai trò của các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông xúc tiến…
Tổng cục Du lịch cũng đang đẩy mạnh hoạt động truyền thông qua các nền tảng xã hội, marketing điện tử. Trong đó, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Du lịch tập trung triển khai nằm trong Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội của Chính phủ. Ngoài việc hỗ trợ các địa phương trong công tác số hóa các điểm đến, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tăng cường quảng bá số, phát triển du lịch thông minh.
Về lượng khách nội địa, trong tháng 9/2022, ước đạt 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa trong 9 tháng qua đạt khoảng 86,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 9 tháng của năm 2022 ước đạt 394,2 nghìn tỷ đồng. Lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa mục tiêu của ngành Du lịch, đây cũng là tín hiệu mừng để ngành Du lịch từng bước hồi phục sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm