Thị trường hàng hóa
Triệu phú Kevin O’Leary nổi tiếng là người luôn mang đến những quan điểm thẳng thắn, đôi lúc khó nghe tới các nhà đầu tư trẻ. Nhiều người vẫn nghĩ rằng họ có thể cân bằng cuộc sống và công việc. Thế nhưng, Kevin O’Leary không tin giả thuyết có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Bạn phải sẵn sàng đáp ứng mọi thứ để đạt được thành công. Đó là cốt lõi của tinh thần làm việc và là điều phân biệt giữa những người thất bại với những người thành công.
Theo Kevin O’Leary, khi đã tính đến việc bắt tay vào kinh doanh, cân bằng là một thứ xa xỉ. “Bỏ hết các cuộc tụ tập bạn bè đi. Cả những kỳ nghỉ lễ nữa. Bạn sẽ không sống lại cuộc đời như thế đâu. Đó là cái giá phải trả nếu muốn thành công”.
Ông O’Leary nhấn mạnh guồng làm việc này đặc biệt cần thiết ở giai đoạn đầu khởi nghiệp: “Muốn công ty của mình ăn nên làm ra thì phải quên ngay việc cân bằng cuộc sống đi. Bạn phải làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Không ngừng nghỉ”
Làm việc 25 giờ một ngày là cách O’Leary ám chỉ các ông chủ phải bỏ ra 110% công sức cho doanh nghiệp của mình. Theo ông, chỉ có vậy mới đảm bảo việc kinh doanh sẽ thành công, thay vì bị các đối thủ đáng gờm khác “hất văng” khỏi cuộc chơi.
Kevin O’Leary là doanh nhân người Canada hiện sở hữu khối tài sản trị giá 400 triệu USD. Để thành công xây dựng khối tài sản này, ông cũng đã kinh qua những thất bại. Nhìn lại chặng đường làm kinh doanh của mình, ông đưa ra những lời khuyên chân thành với người trẻ.
Theo chia sẻ của Kevin O’Leary, sau khi ông thành công tạo nên nhiều kế hoạch kinh doanh đắt giá và biết nắm bắt những cơ hội thì hiểu ra một điều: kinh doanh chính là một trận chiến. Kinh doanh là không được để cảm xúc, tình cảm chi phối, nếu không chúng ta sẽ thất bại.
Thương trường như chiến trường, là nơi xác định ai sẽ sống sót vượt qua, khẳng định kẻ thắng người bại, là bài học kinh doanh đắt giá cho mỗi người. Tuy nhiên, thất bại trên thương trường cũng chưa phải là điều gì đó quá khủng khiếp, bởi nó có thể giúp chúng ta có được bài học quý báu để nỗ lực hơn.
Trên chương trình đầu tư Shark Tank, nhiều doanh nhân có niềm đam mê đặc biệt với các ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng không khả thi và khó áp dụng. Khi gặp những doanh nhân như thế, Kevin O’Leary sẽ khuyên họ và đưa họ trở về với thực tại của thị trường.
Khi có cho mình những ý tưởng kinh doanh không giống ai, thậm chí có phần điên rồ thì việc kinh doanh của bạn cũng càng trở nên khó khăn bởi chưa rõ kế hoạch kinh doanh cụ thể, không có cơ hội kinh doanh để nắm bắt, không có bài học kinh doanh để rút kinh nghiệm. Bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro thất bại rất cao.
Theo Kevin O’Leary, biết nắm bắt cơ hội kinh doanh là yếu tố quan trọng.
Kevin O’Leary nổi tiếng với câu nói về cơ hội kinh doanh: “Cơ hội gõ cửa, không ai ở nhà.” Kế hoạch kinh doanh hay bài học kinh doanh đều cần thời gian để hiểu và thực hiện. Nhưng cơ hội kinh doanh đến bất ngờ, thậm chí chỉ trong giây lát.
Một lời mời đầu tư kinh doanh có thể đến nhanh nhưng cũng có thể tan biến ngay sau đó. Do vậy, bạn cần biết nắm bắt và đưa ra quyết định thật nhanh chóng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm