Thị trường hàng hóa
Josh Altman là một nhà kinh doanh bất động sản trẻ, anh liên tục được xếp hạng trong top 25 nhà môi giới bất động sản hàng đầu của Mỹ bởi nhiều phương tiện truyền thông, trong đó bao gồm cả tờ báo uy tín Wall Street Journal.
“Tôi bắt đầu sự nghiệp bất động sản từ khi còn trẻ, và hành trình của tôi thành công đến mức tôi đã trở thành triệu phú vào năm 26 tuổi. Chìa khóa để giành được lòng tin của khách hàng và doanh nghiệp là tạo được ấn tượng đầu tiên trong mắt họ”. Theo Josh Altman, nếu muốn kiếm nhiều tiền, phát triển doanh nghiệp và công việc làm ăn của mình, bạn nhất định phải nắm vững các quy tắc dưới đây, để tạo được ấn tượng tốt đầu tiên trong mắt khách hàng, đối tác.
Không bao giờ được tự ái
Josh Altman cho biết, quy tắc quan trọng của anh chính là không bao giờ có thái độ tự ái khi trò chuyện cùng khách hàng hoặc đối tác. Dù họ có nói điều gì, Josh Altman luôn cố gắng không đáp trả chỉ vì cái tôi của mình. Anh cần phải suy nghĩ xem nên nói điều gì cho hợp lý, thay vì chỉ thoả mãn sự tự ái của bản thân. “Nếu chỉ vì tự ái mà đáp trả khách hàng thì bạn chẳng bao giờ đạt được kết quả tốt”, Josh Altman nói.
Luôn lắng nghe thật nhiều
Trong cuộc trò chuyện với khách hàng, hãy lắng nghe giống như thể cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó, Josh Altman nhấn mạnh. Nó cũng cho thấy bạn tôn trọng họ, và nếu bạn đang mất tập trung và phớt lờ lời nói của người khác, họ chắc chắn sẽ nhận ra. “Hãy luôn nghe nhiều hơn và nói ít đi, đó là chiến thuật để thành công. Ấn tượng đầu tiên của người đối diện dành cho bạn sẽ thực sự rất tốt nếu bạn làm được điều này”, Josh Altman nói thêm.
Chú ý vẻ bề ngoài
Theo quan điểm của Josh Altman, vấn đề trang phục khi gặp gỡ khách hàng là rất quan trọng. Vẻ bề ngoài dù không thể nói lên khả năng làm việc, nhưng nó sẽ là thứ đầu tiên mà người khác nhìn vào bạn và đánh giá bạn có thực sự là người chuyên nghiệp hay không. Josh Altman nói: “Hãy luôn luôn có những bộ trang phục sạch sẽ, tinh tươm. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn cần chúng”.
Đừng tiếc lời khen, nhưng phải khen đúng lúc
Josh Altman cho rằng, đối phương thường có nhu cầu được nói và được người khác lắng nghe. Sau đó, họ rất muốn được đánh giá, củng cố ý kiến của mình bằng những lời nhận xét, góp ý. Lúc này, bạn có thể dành một vài lời khen cho họ. Dẫn chứng cho quan điểm này, Josh Altman lấy ví dụ: “Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, tôi thường khen ngợi các khách hàng hoặc danh sách tiềm năng. Những lời khen chừng mực, đúng lúc sẽ không đáng sợ, mà nó sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền khi chốt được giao dịch”.
Hiểu tính cách của khách hàng
Triệu phú trẻ tuổi cũng chỉ ra một quy tắc rằng, hãy cố gắng hiểu tính cách của người đối diện. Josh Altman nói: “Các nghiên cứu tâm lý đã phát hiện ra rằng mọi người bị thu hút bởi những người giống họ. Nếu bạn đang nói chuyện với một người có giọng nói nhẹ nhàng, bạn cũng nên dùng cách nói chuyện này với họ. Đừng áp đảo họ. Mục đích là làm cho họ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn”. Đó là một trong những bí quyết mà Josh Altman dùng để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng để có được những giao dịch thành công.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm